Theo kết quả đánh giá chất lượng giáo dục, có 445 học sinh lớp 1 chưa hoàn thành chương trình, trong đó học sinh chưa hoàn thành môn tiếng Việt chiếm tỷ lệ cao nhất, tiếp đến là môn toán.
Theo kết quả đánh giá chất lượng giáo dục, tỷ lệ học sinh lớp 1, 2 và 3 chưa hoàn thành môn tiếng Việt cao nhất, tiếp đến là môn toán (ảnh minh họa)
Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong tổng số 104.586 học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 3 toàn tỉnh có kết quả đánh giá chương trình lớp học năm học 2022-2023, có 843 em bị đánh giá ở mức chưa hoàn thành, còn lại là hoàn thành.
Lớp 1 có 445 em, lớp 2 có 238 em, lớp 3 có 160 em chưa hoàn thành chương trình, trong đó có số ít học sinh khuyết tật. Tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành môn tiếng Việt cao nhất, tiếp đến là môn toán.
Trong tổng 78.388 học sinh lớp 4 và lớp 5 có kết quả đánh giá thì có 256 em chưa hoàn thành chương trình lớp học năm học 2022-2023. Lớp 4 có 191 em, lớp 5 có 65 em. Tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành môn toán cao nhất, tiếp đến là môn tiếng Việt.
Những học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học đang được các trường tiểu học tổ chức bồi dưỡng, kèm cặp giúp học sinh đạt được yêu cầu đặt ra.
Đây là năm học thứ ba thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với lớp 1, năm học thứ hai đối với lớp 2 và năm học đầu tiên đối với lớp 3. Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, việc đánh giá học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 dựa vào Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học, với 4 mức: hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Riêng học sinh lớp 4 và lớp 5 năm học 2023 - 2024 học chương trình cũ thì có 3 mức đánh giá: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.
NAM PHƯƠNG