Đời sống văn hóa

40.000 ấn phẩm cho Ngày Sách và Văn hóa đọc

T.H (theo VnExpress) 12/04/2024 08:14

Sự kiện được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 17 đến 21/4 với nhiều triển lãm, tọa đàm giới thiệu sách.

Độc giả trẻ tìm mua sách ở khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023. Ảnh:Võ Thạnh
Độc giả trẻ tìm mua sách ở khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay có thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Không gian sự kiện trưng bày mô hình sáu cuốn Quốc sử của Việt Nam qua các thời kỳ; sử dụng công nghệ ánh sáng để trình diễn, giới thiệu về Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ngày Sách năm nay dự kiến có khoảng 60.000 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc trên 40.000 đầu sách.

Trong ngày khai mạc 17/4 có triển lãm các bộ sách quý về Di tích lịch sử quốc gia, ảnh và tác phẩm về đất nước con người Việt Nam trên các phiên bản điện tử hiện đại và các ấn bản trực tiếp. Hội chợ Sách cũng có nhiều buổi tọa đàm, giới thiệu sách; giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật nhằm thu hút đông đảo người dân mọi lứa tuổi.

Triển lãm, Hội chợ Sách trên nền tảng số quốc gia vietnam.vn được tổ chức từ ngày 15 đến 30/4, với chủ đề Sách hay tìm bạn đọc, phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên diễn ra sáng 19/4 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội. Hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nhất là với thế hệ trẻ, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức.

Ngày Sách Việt Nam được tổ chức lần đầu năm 2014. Ba năm sau, Chính phủ đổi tên thành Ngày sách và Văn hóa đọc, nhằm lan tỏa thói quen đọc sách trong xã hội. Năm 2022, sự kiện được tổ chức trên cả nước sau hai năm trì hoãn vì dịch. Năm ngoái, Ngày Sách khai mạc tại Quốc Tử Giám (Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế).

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
40.000 ấn phẩm cho Ngày Sách và Văn hóa đọc