Làm đẹp

4 lỗi cơ bản khi diện áo sơ mi mà bạn có thể đang mắc phải

Theo Gia đình 06/10/2023 06:37

Nhiều chị em vẫn hay mắc phải những lỗi diện và lựa chọn áo sơ mi cơ bản này.

Được coi là một trong những item thời trang quan trọng nhất trong tủ đồ của hội chị em, áo sơ mi có khả năng ứng dụng và mix&match đa dạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mặc đẹp và ghi điểm tuyệt đối với kiểu áo này. Thậm chí, một số chị em còn hay mắc lỗi khi diện hoặc khi tìm mua cho mình những chiếc áo sơ mi phù hợp. Dưới đây là những lưu ý cơ bản khi mặc áo sơ mi mà bạn nên lưu tâm, vì chúng sẽ giúp bạn trông tinh tế và thanh lịch hơn đó.

Tay áo luộm thuộm

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu áo sơ mi được thiết kế với phần ống tay dài. Nhiều chị em cho rằng, kiểu áo này sẽ giúp họ trở nên cá tính hơn, tuy nhiên sự thật lại "đau lòng" hơn tưởng tượng. Lý do là bởi, ống tay dài không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày mà còn tạo cảm giác lôi thôi, luộm thuộm, khiến diện mạo của bạn bị mất điểm hoàn toàn. Bạn nên lựa chọn những chiếc áo có ống tay dài vừa phải hoặc tham khảo các cách xắn ống tay cho gọn gàng và lịch sự.

4 lỗi cơ bản khi diện áo sơ mi mà bạn có thể đang mắc phải - Ảnh 1.

Vạt áo dài

Tương tự như phần tay áo, vạt áo quá dài cũng trông vô cùng vướng víu và kém sang. Đặc biệt là những chiếc áo sơ mi có phần vạt sau dài hơn vạt trước quá nhiều. Khi đi mua sắm, các chị em có thể lựa chọn 3 dáng áo sơ mi là: áo croptop, áo dáng basic và áo dáng dài hẳn, tránh chọn mua các item có phần tà áo lệch nhau.

4 lỗi cơ bản khi diện áo sơ mi mà bạn có thể đang mắc phải - Ảnh 2.

Chất liệu áo mỏng

Ngoài kiểu dáng, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của áo. Những chiếc áo quá mỏng có thể làm lộ nội y hoặc da thịt của người mặc, khiến bạn rơi vào những hoàn cảnh éo le và kém duyên dáng. Điều này thường xảy ra khi chị em mua áo sơ mi trắng. Do đó, bên cạnh lựa chọn màu sắc và phom dáng thì chất vải cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

4 lỗi cơ bản khi diện áo sơ mi mà bạn có thể đang mắc phải - Ảnh 3.

Cúc áo cách xa nhau

Áo sơ mi thường được thiết kế với phần cúc áo dọc phía trước ngực. Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa các chiếc cúc quá xa sẽ làm lộ cơ thể của người mặc khi vận động hàng ngày. Chính vì vậy, bạn nhất định phải kiểm tra kỹ khoảng cách của cúc áo trước khi mua chúng.

4 lỗi cơ bản khi diện áo sơ mi mà bạn có thể đang mắc phải - Ảnh 4.
Theo Gia đình
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 lỗi cơ bản khi diện áo sơ mi mà bạn có thể đang mắc phải