4 dự án dân cư, đô thị đã lựa chọn nhà đầu tư có đất của doanh nghiệp cổ phần hóa

30/06/2023 08:30

Theo rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư, 4 dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn TP Hải Dương đã lựa chọn nhà đầu tư nhưng có diện tích đất doanh nghiệp cổ phần hóa.

Cụ thể gồm các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, đô thị Tân Phú Hưng mở rộng, khu dân cư, đô thị Đá Mài, khu dân cư đường Bà Triệu và khu dân cư Quán Thánh.

Trong phạm vi quy hoạch của 4 dự án trên có một phần diện tích đất doanh nghiệp cổ phần hóa và đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thông qua hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất. Điểm i, khoản 1, điều 2, Nghị quyết số 60/2018/NQQH14 ngày 15.6.2018 của Quốc hội về việc hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp đã quy định đối với phần diện tích đất có nguồn gốc là đất doanh nghiệp cổ phần hóa trong phạm vi thực hiện các dự án sẽ phải tách riêng để thu hồi và tổ chức đấu giá theo quy định. Vì vậy, đến nay UBND tỉnh chưa giao phần diện tích đất doanh nghiệp cổ phần hóa trong phạm vi thực hiện dự án cho các nhà đầu tư để thực hiện dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh báo cáo, xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh thực hiện lựa chọn nhà đầu tư của 4 dự án trên theo hình thức đấu thầu. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 dự án dân cư, đô thị đã lựa chọn nhà đầu tư có đất của doanh nghiệp cổ phần hóa