4 điều cấm kỵ mẹ nào cũng nên nhớ khi chăm con nhỏ vào mùa hè

24/06/2021 10:31

Mùa hè là một trong những khoảng thời điểm thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm. Vì vậy, người mẹ cần lưu ý nhiều hơn khi chăm sóc con nhỏ.


Vào mùa hè, nhiều bé sẽ dễ gặp các vấn đề như sốt, muỗi đốt, bệnh điều hòa, sốt. Hầu hết những vấn đề này thường xuất phát từ việc cha mẹ chăm sóc không đúng cách. Dưới đây là một số điều cầm kỵ mẹ cần lưu ý khi chăm sóc con nhỏ trong mùa hè.

Điều cấm kỵ 1: Cạo đầu

Vào thời tiết mùa hè nắng nóng, một số bà mẹ thường cạo trọc đầu trẻ để giúp bé cảm thấy mát mẻ hơn. Nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ để tóc quá dài trong mùa hè.

Nhưng việc cạo đầu cho trẻ là phản khoa học. Bé trai bị cạo đầu dễ bị say nắng, muỗi đốt và nhiễm trùng do vi khuẩn. Cạo đầu dễ khiến các vi khuẩn ăn mòn chân tóc, làm tổn thương nang tóc và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tóc bé.

Điều cấm kỵ 2: Vệ sinh tai bé quá sạch sẽ

Một số bà mẹ rất thích sạch sẽ, khi nhìn thấy ráy tai trong tai con mình, họ luôn muốn vệ sinh tai cho con của mình. Vào mùa hè, nhiệt độ cao, bé dễ ra nhiều mồ hôi, nấm dễ tồn tại trong môi trường ẩm ướt, nếu cha mẹ thường xuyên ngoáy tai bé sẽ dễ khiến vi khuẩn phát triển ở tai.

Điều cấm kỵ 3: Mặc quần hở đáy

Khi mẹ cho bé mặc quần hở đáy, vùng kín sẽ tiếp xúc trực tiếp với các đồ vật như bàn ghế, tường, đồ chơi, sàn nhà. Trong quá trình tiếp xúc, vùng kín của bé có thể bị nhiễm mầm bệnh và gây bệnh. Bé mặc quần hở đáy quần mặc dù rất tiện lợi khi đi tiểu nhưng hiệu quả bảo vệ rất kém. Nếu bé vô tình chạm vào vật sắc nhọn, bé sẽ bị đau. Vì vậy mẹ nên tránh cho bé mặc quần hở đáy.

Điều cấm kỵ 4: Cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn sống và lạnh

Việc bé ăn quá nhiều thức ăn sống và lạnh không chỉ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa mà còn có thể kích thích chân răng của bé và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của răng.

Tựu chung lại, chăm sóc trẻ nhỏ trong mùa hè cũng là công việc không hề đơn giản. Mẹ cần tìm hiểu nhiều hơn về cách chăm sóc con để giúp bé có một mùa hè an toàn và vui vẻ.

Theo Em đẹp

(0) Bình luận
4 điều cấm kỵ mẹ nào cũng nên nhớ khi chăm con nhỏ vào mùa hè