39 dự án đầu tư công chưa hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư

08/08/2023 20:35

Việc dự án chậm hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư sẽ ảnh hưởng tới phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và hằng năm.


Dự án tu bổ, nạo vét kênh dẫn nước tưới tiêu và cải tạo một số trạm bơm trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025 đã được phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng chưa được phê duyệt dự án (ảnh minh họa)

Hiện Hải Dương còn 39 dự án chưa hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư nên chưa đủ điều kiện phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và hằng năm theo quy định. Trong đó có 21 dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư và 18 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng chưa được phê duyệt dự án.

Đối với các dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị cơ quan được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư khẩn trương tổ chức lập, trình thẩm định, hoàn thiện hồ sơ, trình phê duyệt. Với những dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng chưa được phê duyệt dự án đầu tư, đề nghị chủ đầu tư dự án sớm thực hiện các thủ tục khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật trình thẩm định, hoàn thiện hồ sơ dự án theo kết quả thẩm định, trình phê duyệt theo quy định.

 PV

(0) Bình luận
39 dự án đầu tư công chưa hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư
ss