Tin tức

38 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn hầm mỏ tại Kazakhstan

Theo Vietnam+ 29/10/2023 18:00

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan, hoạt động tìm kiếm người bị nạn bị cản trở nghiêm trọng do nhiều thiết bị khai thác khoáng sản đã bị phá hủy và nằm trong hầm mỏ.

38 nguoi da thiet mang trong vu hoa hoan ham mo tai Kazakhstan hinh anh 1
Lực lượng thực thi pháp luật Kazakhstan điều tra tại hiện trường vụ hỏa hoạn mỏ khoáng sản Kostenko ở Karaganda, ngày 28/10

Tiếp tục cập nhật công tác cứu hộ cứu nạn tại mỏ than thuộc sở hữu tập đoàn ArcelorMittal ở miền Trung Kazakhstan, chiều 29/10, Bộ Tình trạng Khẩn cấp nước này thông báo số người thiệt mạng hiện đã là 38 người và vẫn còn 8 thợ mỏ đang mất tích.

Theo bộ trên, hoạt động tìm kiếm bị cản trở nghiêm trọng do nhiều thiết bị khai thác khoáng sản đã bị phá hủy và nằm trong hầm mỏ. Nguyên nhân gây cháy nổ được cho là do khi methane.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở mỏ Kostenko, phía Bắc thành phố Karaganda. Công ty ArcelorMittal Temirtau, vận hành mỏ than trên, nêu rõ trong số 252 người có mặt tại mỏ Kostenko, 206 người đã được sơ tán sau vụ nổ khí methane, 18 người đang được điều trị.

ArcelorMittal cam kết bồi thường cho các nạn nhân và sẽ phối hợp với giới chức điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tuyên bố quốc tang ngày 29/10, thông báo sẽ lập ủy ban điều tra sự việc.

Đây là tai nạn chết người thứ hai trong vòng hai tháng qua liên quan các mỏ khai thác khoáng sản của tập đoàn sản xuất thép hàng đầu thế giới ArcelorMittal ở Kazakhstan.

Tháng 8 vừa qua, đã có 5 thợ mỏ thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại mỏ than Kazakhstanskaya ở Karaganda.

Vụ tai nạn hầm mỏ tồi tệ nhất tại Kazakhstan xảy ra vào năm 2006 khi 41 công nhân mỏ thiệt mạng tại một cơ sở cũng của ArcelorMittal.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    38 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn hầm mỏ tại Kazakhstan