32 vụ vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông trong tháng 2

09/03/2023 20:21

Theo Sở Giao thông vận tải, trong tháng 2.2023, toàn tỉnh có 32 trường hợp vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong đó có 23 vụ vi phạm trong phạm vi công trình đường bộ chiếm dụng và phần đất bảo trì đã được đền bù thuộc trách nhiệm của Sở Giao thông vận tải; 9 vi phạm ngoài phạm vi công trình đường bộ chiếm dụng và phần đất bảo trì đã được đền bù thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Sở Giao thông vận tải đã xử lý 13 vi phạm thuộc trách nhiệm quản lý và đang phối hợp các bên liên quan xử lý 10 vụ còn lại. Cũng trong tháng 2, Sở Giao thông vận tải chưa nhận được báo cáo của UBND cấp huyện về kết quả thực hiện công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn cấp huyện.

Trong tháng 3 này, Sở Giao thông vận tải đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng giao thông. Tiếp tục giải toả các vị trí thường xuyên xảy ra vi phạm (họp chợ, tập kết vật liệu tự phát trên lề đường), gây ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm, gây mất an toàn giao thông...

PV

(0) Bình luận
32 vụ vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông trong tháng 2