3 mẹo cực đơn giản giúp quần áo lưu hương thơm như giặt tiệm

20/07/2023 06:46

3 mẹo cực đơn giản giúp quần áo lưu hương thơm lâu mà không cần tốn kém ra ngoài tiệm.

3 mẹo cực đơn giản giúp quần áo lưu hương thơm như giặt tiệm - Ảnh 2.
Làm thế nào để quần áo luôn giữ được hương thơm dài lâu?

Cách chọn nước giặt để giặt quần áo

Điều đầu tiên, muốn quần áo được sạch và lưu giữ mùi thơm lâu thì cần chọn loại nước giặt uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, cần lưu ý sử dụng nước giặt theo quy định và liều lượng hướng dẫn. Đồng thời, bạn có thể giặt sơ các vết bẩn cứng đầu với chút nước giặt trước khi cho vào máy để tối ưu quá trình làm sạch. 

Ngoài ra, nếu không cho tinh dầu vào bước giặt cuối cùng thì bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu vào 1 mẩu vải sạch hoặc 1 chiếc khăn, cho vào máy sấy với quần áo. 

3 mẹo cực đơn giản giúp quần áo lưu hương thơm như giặt tiệm - Ảnh 3.
Đừng tích trữ quần áo quá nhiều mới đem giặt mà cần thay quần áo và giặt giũ thường xuyên

Giặt và phơi quần áo vào sáng sớm

Một điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết là nên giặt quần áo và phơi vào sáng sớm. Lưu ý là không nên phơi đêm vì độ ẩm tăng, quần áo dễ ám mùi và phát sinh các bệnh về da.

Vào cuối ngày, bạn hãy  bảo đảm kiểm tra quần áo khô trước khi rút vào. Đặc biệt, nếu nhà có máy sấy quần áo, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấy thơm cho vào máy sấy cùng mẻ quần áo vừa giặt xong. Cách này không những giúp quần áo thơm lâu mà còn giúp quần áo thêm mềm mại, bớt nhăn và khử tĩnh điện hiệu quả.

3 mẹo cực đơn giản giúp quần áo lưu hương thơm như giặt tiệm - Ảnh 4.
Sử dụng túi thơm để quần áo luôn có hương thơm phảng phất

Dùng túi thơm để lưu hương thơm cho quần áo

Để tủ quần áo của bạn luôn thơm phức, hãy dùng túi thơm hoặc miếng treo khử mùi hoa khô. Những mùi hương nước hoa hay mùi thảo mộc mang mùi hương dịu nhẹ trong tủ quần áo sẽ khiến bạn vô cùng ưng ý. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dụng dịch xịt quần áo chuyên dụng để trang phục thơm mát hơn. Bên cạnh đó, lưu ý đừng tích trữ quần áo quá nhiều mới đem giặt mà cần thay quần áo và giặt giũ thường xuyên.

Với 3 mẹo đơn giản để lưu giữ mùi hương thơm trên quần áo mà vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn giữ hương trên trang phục suốt ngày dài, kể cả nắng nóng hay mưa dầm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 mẹo cực đơn giản giúp quần áo lưu hương thơm như giặt tiệm