Ẩm thực

3 loại cá giàu canxi hơn cả sữa bạn nên biết

Theo VTC 11/10/2023 18:55

Dưới đây là những loại cá giàu canxi hơn cả sữa, bạn có thể mua ở bất cứ chợ nào.

Cá là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ. Cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein và chất béo lành mạnh, canxi. Dưới đây là những loại cá giàu canxi nhất bạn không nên bỏ qua:

Cá hồi

Bác sĩ Trần Thị Bích Nga, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tất cả các loại cá hồi đều chứa axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch. Loại cá này cũng là nguồn cung cấp vitamin D và canxi dồi dào. Nó cũng rất giàu magiê, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Cá hồi rất giàu protein và ít calo, do đó ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp giảm cân lành mạnh.

Cá hồi đánh bắt tự nhiên xu hướng chứa nhiều omega-3 và vitamin hơn và ít chất béo bão hòa hơn. Tuy nhiên cá hồi tự nhiên thường có số lượng ít nên cá hồi nuôi theo tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến mà vẫn bảo đảm giá trị dinh dưỡng tốt.

Cá hồi (trái) và cá mòi rất giàu canxi.

Cá hồi (trái) và cá mòi rất giàu canxi

Cá mòi

Cá mòi là loại cá nhiều axit béo omega-3, protein, canxi, magiê, phốt pho, kẽm… Loại cá này còn chứa vitamin B12 tốt cho tim và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài canxi, chúng cũng có lượng lớn vitamin D rất cần thiết cho xương khỏe mạnh.

Cá cơm Nhật Bản

Shirasu hay còn gọi là cá cơm Nhật Bản có màu trắng hoặc gần như trong suốt. Hầu hết các loại shirasu bán trong siêu thị Nhật ở dạng “kamaage shirasu”, nó được đun sôi sau khi đánh bắt. Nếu đủ tươi, shirasu có thể được ăn sống, nhưng siêu thị đều bán ở dạng chín.

Shirasu là loại có hàm lượng canxi cực cao. Canxi là thành phần cấu tạo nên xương và răng. Việc bổ sung canxi đầy đủ sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương, cải thiện chiều cao cho trẻ em. 100g shirasu tươi chứa 36,3mg canxi. 100g shirasu khô chứa tới 378mg canxi, gấp 10 lần so với cá tươi.

Nếu muốn hấp thu nhiều canxi hơn, bạn nên mua loại shirasu khô. Ngoài ra, loại cá này cũng giàu vitamin D, hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Vì thế, nếu tiêu thụ shirasu thường xuyên, xương và răng của bạn sẽ rất chắc khỏe.

Trên đây là 3 loại cá rất giàu canxi tốt cho sức khoẻ, hãy thường xuyên bổ sung những loại cá này vào chế độ ăn uống hàng ngày của gia đình mình nhé.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 loại cá giàu canxi hơn cả sữa bạn nên biết