Việc tử tế

3 anh em nghèo ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) được hỗ trợ xây phòng học trước thềm năm học mới

PL 19/08/2024 19:53

Ngày 19/8, Thành đoàn Hải Dương tổ chức khởi công công trình thanh niên “Phòng học cho em” dành tặng cho 3 anh em trong gia đình nghèo ở xã Gia Xuyên.

img_6050(1).jpg
Thành đoàn Hải Dương phối hợp hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng công trình thanh niên “Phòng học cho em"

Công trình thanh niên “Phòng học cho em" dành tặng 3 con của chị Vũ Thị Hương, thuộc diện hộ nghèo, ở thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương). 3 con của chị chuẩn bị lần lượt vào lớp 2, 5 và 6. Mẹ con chị Hương đang ở trong gian phòng chật hẹp chưa đầy 25 m², 3 anh em không có không gian học tập. Bố bỏ đi từ lâu, mọi sinh hoạt của cả gia đình phụ thuộc vào đồng lương 5 triệu đồng chị Hương đi làm công nhân.

Dựa trên khoảng đất trống phía sau nhà vẫn còn để hoang, Thành đoàn Hải Dương đã vận động xây dựng công trình “Phòng học cho em”. Đây là phòng học rộng 30 m², trị giá gần 100 triệu đồng. Trong đó Thành đoàn ủng hộ 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tỉnh đoàn Hải Dương và các nhà tài trợ. Số tiền còn lại do gia đình, địa phương ủng hộ.

img_6073(1).jpg
Trong căn phòng nhỏ chưa đầy 25 m², 3 con chị Hương phải tận dụng ghế để làm bàn học

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 9, kịp thời đưa vào sử dụng đầu năm học mới 2024-2025. Công trình hoàn thiện không chỉ giúp các con của chị Hương có điều kiện, không gian học tập vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập mà còn giải quyết những khó khăn trong sinh hoạt của gia đình 4 người.

Đây là công trình thanh niên hưởng ứng chiến dịch “Hoa phượng đỏ” đầu tiên của tuổi trẻ TP Hải Dương.

PL
(0) Bình luận
3 anh em nghèo ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) được hỗ trợ xây phòng học trước thềm năm học mới