25 toa tàu trật bánh tại bang Montana của Mỹ

03/04/2023 11:40

Ngày 2.4, khoảng 25 toa của một đoàn tàu đã bị chệch khỏi đường ray tại bang Montana, miền Tây Bắc nước Mỹ. May mắn, không có thương vong trong vụ tai nạn.

Chú thích ảnh

Đoàn tàu chở hàng bị trật bánh ở Sanders County, Montana, ngày 2.4.2023

Theo giới chức địa phương, tai nạn xảy ra khi con tàu di chuyển gần thành phố Paradise, dọc theo sông Clark Fork. Lực lượng cứu hỏa và đại diện Công ty đường sắt Montana (Montana Rail Link) - đơn vị vận hành tàu gặp nạn, đã nhanh chóng phản ứng và điều tra xác định loại hàng hóa trên tàu. 

Công ty đường sắt Montana Rail Link cho biết lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân tàu trật bánh, đồng thời khẳng định không có bất cứ nhiên liệu nguy hiểm nào bị rò rỉ ra môi trường sau sự cố này. Công ty cam kết sẽ chịu trách nhiệm giải quyết mọi hệ lụy sau vụ việc này, khẳng định luôn ưu tiên sự an toàn của nhân viên đường sắt và người dân.  

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý liên bang và các nghị sĩ Quốc hội Mỹ đang kêu gọi ngành đường sắt tăng cường giám sát và quản lý để  bảo đảm an toàn của dịch vụ đường sắt sau các sự cố tàu chở hóa chất bị trật bánh ở Ohio và Minnesota gần đây. Các vụ tai nạn này đã gây ra sự cố rò rỉ hóa chất độc hại nghiêm trọng, ảnh hưởng tới môi trường.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25 toa tàu trật bánh tại bang Montana của Mỹ