24 trường đăng ký dạy tiếng Anh có giáo viên người nước ngoài

31/08/2022 06:40

Ngày 30.8, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết có 24 trường học trong tỉnh đăng ký dạy học tiếng Anh cho học sinh có giáo viên người nước ngoài năm học 2022-2023.

Các trường đăng ký tập trung ở cấp tiểu học và THCS. Cấp tiểu học dự kiến dạy tiếng Anh có giáo viên nước ngoài ở tất cả các khối lớp, cấp THCS dạy cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 8.

Giáo viên người nước ngoài đến từ một số trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh. Các trung tâm và giáo viên người nước ngoài được Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, kiểm tra, bảo đảm các điều kiện theo quy định mới được tham gia giảng dạy.

Để triển khai hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn cụ thể các trường về việc dạy học tiếng Anh có giáo viên nước ngoài theo hình thức xã hội hoá trong các cơ sở giáo dục. Theo đó, thời lượng từ 1-2 tiết/tuần/lớp, mỗi lớp không quá 35 học sinh để bảo đảm chất lượng. Học sinh và phụ huynh đồng ý tham gia trên tinh thần tự nguyện. Kinh phí thực hiện do phụ huynh đóng góp. Mức thu thoả thuận phù hợp, không ép buộc. Đây là hoạt động tiếp tục thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2019-2025 của UBND tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    24 trường đăng ký dạy tiếng Anh có giáo viên người nước ngoài