Sáng 28.10, Thanh tra tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn về tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho 230 cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, thanh tra các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Các đại biểu tham dự tập huấn
Tại hội nghị tập huấn, giảng viên Trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) đã giới thiệu chi tiết Nghị định 124/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại, Thông tư 05/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Tại buổi tập huấn đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại.
9 tháng đầu năm 2022, cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp 5.568 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 792 lượt so với cùng kỳ năm 2021; tiếp nhận, xử lý 4.539 đơn, trong đó 3.928 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đủ điều kiện xử lý, giảm 260 đơn so với cùng kỳ năm 2021.
Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân trong lĩnh vực hành chính phần lớn liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai.
THÀNH ĐẠT