20 năm nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp

17/04/2023 16:29

Chiều 17.4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam tổ chức chương trình "20 năm - Hành trình ghi lại những dấu chân nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp".

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao bằng khen cho đại diện Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện Hội Nữ trí thức Việt Nam, 16 Câu lạc bộ Nhà báo nữ tiêu biểu đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam (Câu lạc bộ Nhà báo nữ Hải Dương là một trong số này).

Tại chương trình, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (21.6.2002-21.6.2022) vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ hội. 

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam cũng tặng bằng khen cho 20 nữ nhà báo có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiệp vụ và hoạt động của câu lạc bộ; trao kỷ niệm chương cho gần 20 doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam.

Trao bằng khen cho các nhà báo nữ tiêu biểu

Theo thông tin Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam Phạm Thị Mỵ chia sẻ, trong hành trình 2 thập kỷ từ khi thành lập, câu lạc bộ đã ghi dấu ấn trên 4 mặt hoạt động: phát triển tổ chức bộ máy, hội viên; hoạt động nghiệp vụ; hoạt động từ thiện và lan tỏa hoạt động của mình. Từ Câu lạc bộ ban đầu được thành lập năm 2002 với khoảng 100 hội viên chủ yếu ở Hà Nội, đến nay Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam đã phát triển và hình thành một mạng lưới rộng khắp trên mọi miền của đất nước với 49 câu lạc bộ thành viên, thu hút hàng nghìn hội viên cùng tham gia. 

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã tạo một “sân chơi" nghiệp vụ, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho các nữ phóng viên - biên tập viên. Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ có ý nghĩa như tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm giao lưu về nhà báo nữ với nghề và với trách nhiệm xã hội giúp chị em hiểu nghề hơn, làm nghề tốt hơn và cân bằng, hài hòa được hai chức phận cùng rất nặng nề: làm nghề báo và “giữ lửa” trong gia đình; kết nối để các nhà báo nữ làm tốt công tác chuyên môn và giữ vững phẩm chất, đạo đức của người làm báo trong nền kinh tế thị trường...

Trao kỷ niệm chương cho doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động phối hợp với câu lạc bộ

Cùng với những hoạt động nghiệp vụ, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam còn tích cực phối hợp với đội ngũ doanh nghiệp ở các địa phương tổ chức những hoạt động xã hội thiết thực và nhờ thế hiệu quả hoạt động xã hội của câu lạc bộ ngày càng rộng, càng sâu. Từ hoạt động chuyên môn của mình, các nhà báo nữ đã phát hiện những địa chỉ từ thiện và phối hợp với doanh nghiệp tổ chức hoạt động thiện nguyện trực tiếp, thiết thực và hiệu quả đến các địa phương, cơ sở với phương châm “đến tận nơi và trao tận tay”...

PV

(0) Bình luận
20 năm nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp