Khám phá

20 điểm du lịch nổi tiếng thế giới bị khách chê nhiều nhất năm 2023

Theo VnExpress 14/12/2023 14:25

Tháp Eiffel, Mắt London, Đấu trường La Mã đứng đầu danh sách bị du khách phàn nàn nhiều nhất vì phải đợi quá lâu, xếp hàng dài.

Tripadvisor dựa vào hơn 10,7 triệu đánh giá của du khách về 100 điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới để tìm ra những nơi bị chê nhiều nhất. Phàn nàn của du khách hầu hết đều chứa cụm từ "xếp hàng dài" hoặc "đợi quá lâu".

Đứng đầu danh sách là tháp Eiffel, biểu tượng của Paris và nước Pháp với gần 5.000 lời phàn nàn "phải xếp hàng đợi lâu". Xếp vị trí thứ hai là Mắt London tại Anh và Đấu trường La Mã của Italy.

10 điểm đến nổi tiếng thế giới bị khách phàn nàn nhiều nhất do đợi quá lâu mới đến lượt. Ảnh: Hawaiian islands

10 điểm đến nổi tiếng thế giới bị khách phàn nàn nhiều nhất do đợi quá lâu mới đến lượt (Ảnh: Hawaiian islands)

"Tháp Eiffel chấm 5 sao nhưng một sao dành cho đám đông khổng lồ và hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt", một du khách để lại bình luận trên Tripadvisor. Một người khác gợi ý nên mua vé trực tuyến hoặc đặt tour có hướng dẫn viên để được hưởng chính sách không phải xếp hàng chờ.

Mắt London cũng nhận được bình luận tương tự. Điểm du lịch nổi tiếng của nước Anh có 32 cabin với sức chứa 800 khách cho mỗi một lần khởi động. Dù vậy, thời gian chờ đợi của mỗi khách vẫn có thể lên đến gần một tiếng với hàng chờ dài, di chuyển nhích từng chút một.

Các điểm đến nổi tiếng tiếp theo nằm trong danh sách không mong muốn này là Công viên giải trí Legoland Windsor Resort ở Anh, nhà thờ Sagrada Familia ở Tây Ban Nha, Tòa nhà Empire State tại Mỹ. Khu nghỉ dưỡng Alton Towers tại Anh xếp thứ 7, công viên nước Siam Park Tây Ban Nha đứng thứ 8. Disneyland Paris đứng thứ 9 và Universal Studios Singapore vào top 10.

Nhận xét về Empire State, một du khách cho biết điểm trừ chính là việc xếp hàng quá lâu. Khách mất 15-20 phút để xếp hàng trên đường trước khi đợi 10-15 phút nữa để đợi đến lượt qua cửa kiểm tra rồi đợi thời gian tương tự để vào được thang máy.

10 điểm đến nằm trong top 20 bị phàn nàn nhiều nhất
11. Tháp London, Anh
12. Victoria Peak, Hong Kong, Trung Quốc
13. Bảo tàng Louvre, Pháp
14. Tháp Burj Khalifa, Dubai, UAE
15. Thorpe Park, Anh
16. Bảo tàng sáp Madame Tussauds London, Anh
17. Khu phức hợp giải trí Chessington World of Adventures Resort, Anh
18. Bảo tàng Van Gogh, Hà Lan
19. Đài quan sát Top of the Rock, Mỹ
20. Phim trường Warner Bros. Studio Tour London - The Making of Harry Potter, Anh
Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    20 điểm du lịch nổi tiếng thế giới bị khách chê nhiều nhất năm 2023