2 trường hợp ở Thanh Hà liên quan đến bệnh nhân Covid-19 đã được cách ly tập trung

03/05/2021 10:18

Cả 2 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở huyện Thanh Hà đã được đưa đi cách ly tập trung, sức khỏe bình thường. 


Phun khử khuẩn tại khu vực nhà ở của anh Q.Đ.Q

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Hà, huyện ghi nhận 2 trường hợp là anh Q.Đ.Q. (sinh năm 1991, ở thôn 4, xã Thanh Xá) đi chuyến bay số hiệu VN160 từ Đà Nẵng tới Hà Nội; anh Đ.X.A. (sinh năm 1995, ở xóm 2, thôn Đông Phan, xã Tân An) tiếp xúc gần với bệnh nhân 2927. Liên quan đến 2 trường hợp này, lực lượng chức năng đã truy vết được 87 trường hợp F2. Hiện cả 2 người đã được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà. Anh A. đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2; anh Q. đang chờ kết quả. Sức khỏe của cả 2 người đều bình thường. Trung tâm Y tế huyện đã phun khử khuẩn tại khu vực nhà ở của 2 trường hợp trên.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Hà đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã Tân An và Thanh Xá tăng cường giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của các trường hợp F2; tích cực tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19.

Trong dịp 30.4 và 1.5, huyện có 4 trường hợp trở về từ Nhật Bản, Cộng hòa Séc và Trung Quốc. Những người này đã được cách ly y tế tập trung ngay khi nhập cảnh, về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Cũng trong những ngày nghỉ lễ, Công an thị trấn Thanh Hà đã phạt 6 trường hợp không đeo khẩu trang tổng số tiền 11 triệu đồng.

PV

(0) Bình luận
2 trường hợp ở Thanh Hà liên quan đến bệnh nhân Covid-19 đã được cách ly tập trung