2 giờ ngày 4.7, Ukraine - Anh: Khi Tam sư đi săn

03/07/2021 18:58

Với tinh thần lên cao, cùng sự vượt trội về nhân sự, Anh có tham vọng vượt qua Ukraine để vào bán kết EURO sau 25 năm.

Chiến thắng 2-0 trước Đức có rất nhiều ý nghĩa với đội tuyển Anh, đặc biệt là giá trị về mặt tinh thần, trên con đường tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Âu lần đầu tiên.

Ở Rome, Italy, đội quân của Gareth Southgate tự tin giành chiến thắng trước Ukraine - đối thủ cũng đang có tinh thần rất tốt sau khi làm nên lịch sử EURO.

Nhận định Ukraine vs Anh: Khi Tam sư đi săn
Ukraine và Anh đều có tâm lý tích cực

Lực lượng

Ukraine đến Italy với hai trường hợp chấn thương là Besedin và Zubkov. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề lớn với huấn luyện viên Andriy Shevchenko.

Anh không có ngôi sao trẻ Saka vì chấn thương. Nhưng Maguire, Declan Rice, Phillips và Foden có nguy cơ bị treo giò ở bán kết nếu nhận thẻ vàng (trong trường hợp Anh chiến thắng).

Phong độ và đối đầu

Kể từ khi EURO 2020 bắt đầu, sau mỗi chiến thắng là một thất bại với Ukraine. Đội quân của Shevchenko cũng chỉ thua 2 trong chuỗi 11 trận đấu gần nhất.

Anh bất bại 9 trận trong năm 2021. Tính cả trước đó, Tam sư có 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 9 chiến thắng.

Ngoài ra, Anh là đội duy nhất chưa thủng lưới tại EURO 2020. Jordan Pickford có 7 tình huống cản phá từ đầu giải.

Trong các cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội, Anh áp đảo khi thắng 4, hòa 2 và chỉ thua 1. Có 4 trận đội tuyển xứ sương mù giữ sạch lưới trước Ukraine.

Chiến thuật

So với các trận đấu trước, huấn luyện viên Shevchenko nhiều khả năng thực hiện sự thay đổi về lối chơi. Ukraine sẽ chuyển từ hệ thống 4-3-3 sang 5-3-2. Đội tuyển vàng xanh chọn cách đá thực dụng và chờ cơ hội phản công với những cầu thủ đá cánh có tốc độ.

Về phía Anh, huấn luyện viên Southgate từ bỏ 3-4-3 vừa sử dụng trong trận thắng Đức để trở lại 4-2-3-1, cùng với Mason Mount tái xuất. Harry Kane đã khai hỏa, nên Tam sư tự tin chơi tấn công trước Ukraine.

Nhận định

Huấn luyện viên Southgate tiếp tục khai thác tốc độ và kỹ thuật của Sterling cũng như Foden ở hai cánh. Với Mount đá trung lộ, các pha tấn công của Anh trở nên đa dạng và cân bằng hơn.

Anh trội hơn về chất lượng đội hình. Một khi làm chủ được tâm lý, như ở trận thắng Đức, Tam sư có thể đặt chỗ trên sân nhà London vào ngày 7.7 tới.

Đội hình dự kiến:

Ukraine (5-3-2): Bushchan; Karavaev, Zabarnyi, Kryvtsov, Matviyenko, Zinchenko; Sydorchuk, Stepanenko, Shaparenko; Yarmolenko, Yaremchuk.

Anh (4-2-3-1): Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Henderson, Phillips; Foden, Mount, Sterling; Harry Kane.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 giờ ngày 4.7, Ukraine - Anh: Khi Tam sư đi săn