2 doanh nghiệp làm giả hàng chục giấy tờ để nhập khẩu phế liệu

16/09/2018 15:49

Công ty CP DFG ở phường Quang Trung và Công ty TNHH một thành viên Hương Quỳnh Cẩm Hưng đã bị Cục Hải quan Hải Phòng khởi tố về tội "Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới".


Sáng 19.9, Công ty TNHH một thành viên Hương Quỳnh Cẩm Hưng vẫn hoạt động bình thường 

2 doanh nghiệp này đã làm giả hàng chục giấy tờ để nhập khẩu phế liệu.

Hai doanh nghiệp trên có dấu hiệu sửa chữa giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu và văn bản thông báo lô hàng phế liệu nhập khẩu của Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương. Cụ thể, ngày 27.5.2015, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu cho Công ty CP DFG, thời hạn đến ngày 27.5.2016, mặt hàng nhập khẩu là phế liệu và mẫu vụn plastic. Công ty này đã sửa thời hạn đến hết ngày 27.5.2018. Đồng thời còn làm giả 24 văn bản thông báo lô hàng phế liệu nhập khẩu của Sở Tài nguyên và Môi trường với trọng lượng gần 2.700 tấn.

Cũng với hành vi như trên, Công ty TNHH một thành viên Hương Quỳnh Cẩm Hưng được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận ngày 8.10.2015, có giá trị đến ngày 8.10.2018, mặt hàng nhập khẩu là phế liệu và mẩu vụn plastic. Trong quá trình hoạt động, công ty đã làm giả 82 văn bản thông báo lô hàng phế liệu nhập khẩu để nhập 202 lô phế liệu với tổng khối lượng 7.220 tấn.

Công ty CP DFG có địa chỉ tại số nhà 49, phố Phạm Hồng Thái, phường Quang Trung (TP Hải Dương) được cấp giấy phép hoạt động từ năm 2009. Ngành nghề hoạt động chính là thu gom rác thải không độc hại. Doanh nghiệp này có 1 xưởng tái chế nhựa trong cụm công nghiệp Tân Hồng (Bình Giang). Chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn thường xuyên nhận được ý kiến của người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm khí thải phát sinh từ hoạt động của xưởng sản xuất này.

Địa chỉ của Công ty TNHH một thành viên Hương Quỳnh Cẩm Hưng tại thôn Đồng Quan, xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng), có giấy phép hoạt động từ năm 2011 với ngành nghề chính là sản xuất sản phẩm từ plastic. Năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện doanh nghiệp thay thế một số máy móc, thiết bị và nâng công suất sản xuất so với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng chưa lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. Chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn cũng thường xuyên nhận được ý kiến phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp này.

PV (tổng hợp)

(0) Bình luận
2 doanh nghiệp làm giả hàng chục giấy tờ để nhập khẩu phế liệu