18 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở ngoài khơi Maroc

21/07/2023 06:32

Thị trưởng thành phố Rufisque nêu rõ chiếc thuyền chở 63 người di cư đã bị lật. Những người sống sót sau vụ chìm thuyền nói rằng tổng cộng 18 người đã thiệt mạng.


Ảnh minh họa

Ngày 20.7, giới chức Senegal cho biết ít nhất 18 người di cư đã thiệt mạng khi thuyền của họ chìm ngoài khơi bờ biển của Maroc vào cuối tuần trước.

Thị trưởng thành phố Rufisque, ông Oumar Cisse nêu rõ chiếc thuyền chở 63 người di cư đã bị lật. Những người sống sót sau vụ chìm thuyền nói rằng tổng cộng 18 người đã thiệt mạng, trong đó có 13 cư dân của thành phố Rufisque.

Những người may mắn sống sót đang được chăm sóc tại thành phố Dakhla, miền Nam Maroc. Ông Cisse cho biết đang phối hợp với chính quyền địa phương để đưa những người sống sót về nước.

Ngày 18.7 vừa qua, Hải quân Maroc thông báo trong khoảng thời gian 1 tuần của tháng 7 này, họ đã giải cứu gần 900 người di cư trái phép, trong đó có 400 người ở trong lãnh hải của nước này. Đa số những người di cư đến từ khu vực Nam sa mạc Sahara ở châu Phi.

Cách đây khoảng 1 tuần, ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi thuyền chở họ lật ngoài khơi thành phố Saint-Louis của Senegal, giáp giới với Mauritania.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở ngoài khơi Maroc