18 cặp đôi cưới tập thể rạng rỡ hạnh phúc trên phố đi bộ Hà Nội

15/10/2022 19:26

Ngày 15.10, 18 cặp đôi cưới theo nếp sống mới của TP Hà Nội thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng cặp bánh Cốm - Phu thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và Đền Bà Kiệu.

Nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn Thành phố, tôn vinh và gìn giữ nét đẹp của lễ cưới truyền thống Việt Nam, loại bỏ những nghi lễ phong kiến lạc hậu, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ; chương trình “Tinh hoa Việt Nam” - Đám cưới tập thể theo nếp sống mới năm 2022 được Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các cặp vợ chồng trẻ tham gia tổ chức cưới theo nếp sống mới.

Một số hình ảnh của 18 cặp đôi trong ngày cưới tập thể:

Chú thích ảnh

18 cặp đôi mặc trang phục là áo dài truyền thống trong chương trình đám cưới tập thể theo nếp sống mới diễn ra trên phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chú thích ảnh

Thành Đoàn Hà Nội chủ trì nghi lễ tại Đám cưới tập thể cho 18 cặp đôi.

Chú thích ảnh

Đám cưới tập thể là hoạt động ý nghĩa nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới ở thành phố.

Chú thích ảnh

18 cặp đôi được lựa chọn theo tiêu chí: Là cán bộ Đoàn tiêu biểu ở địa phương; là những đôi vợ chồng đã đăng kí kết hôn nhưng chưa thể tổ chức đám cưới do dịch COVID-19; công nhân làm việc trên địa bàn thành phố. 

Chú thích ảnh

Ưu tiên các cặp đôi là thanh niên công nhân, thanh niên khuyết tật, thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; cặp đôi là thanh niên trí thức trẻ, cán bộ khoa học, giảng viên, giáo viên, người có ảnh hưởng trong xã hội, cán bộ đoàn-hội-đội các cấp; cặp đôi được gia đình hai bên đồng thuận cho tổ chức lễ cưới theo nếp sống mới.

Chú thích ảnh

“Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Chú thích ảnh

"Khi được chọn, các đôi cần cam kết không được tổ chức lễ cưới nhiều lần, linh đình, mời quá 300 khách và một số nội dung khác theo Chỉ thị số 11" - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh chia sẻ.

Chú thích ảnh

Cô dâu Trần Hà Ly và chú rể Nguyễn Quốc Mạnh, ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Cả hai cho biết, thay vì tổ chức đám cưới linh đình, cả hai đã xin phép gia đình tham gia đám cưới tập thể.

Chú thích ảnh

Khoảnh khắc lãng mạn của các đôi uyên ương mới cưới. 

Chú thích ảnh

Những nụ cười, ánh mắt hạnh phúc.

Chú thích ảnh

Sau nghi lễ dâng hương và dâng bánh, tại sân khấu chính của Chương trình, đại diện các nhà tài trợ trao tặng nhẫn cưới cho 18 cặp đôi; đồng thời, các cặp đôi tham gia hoạt động chụp ảnh cưới xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Chú thích ảnh

Từ khi Chỉ thị 11 được Thành ủy Hà Nội ban hành tháng 1/2013, đã có ít nhất hai lần đám cưới tập thể được Thành đoàn tổ chức.

Chú thích ảnh

 Thành đoàn Hà Nội kỳ vọng qua chương trình, góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới, vừa hiện đại vừa giữ các giá trị truyền thống

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18 cặp đôi cưới tập thể rạng rỡ hạnh phúc trên phố đi bộ Hà Nội