Đời sống văn hóa

12 năm đóng vai ăn xin, kiếm hơn 50 triệu đồng/tháng

TB (theo VTC) 07/03/2024 18:20

Người ăn xin thực chất là một diễn viên chuyên nghiệp, ngoại hình đầu tư kỹ lưỡng cùng diễn xuất nhập tâm của anh dễ dàng khơi dậy lòng thương xót của mọi người.

Lý Kim Cang 'đóng đinh' với vai ăn xin ở công viên Thanh Minh Thượng Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, suốt 12 năm. (Ảnh: Baidu)
Lý Kim Cang "đóng đinh" với vai ăn xin ở công viên Thanh Minh Thượng Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, suốt 12 năm

Khu vực công viên Thanh Minh Thượng Hà ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), luôn xuất hiện hình bóng một người ăn xin với vẻ mặt ngây thơ và đáng thương, khiến ai gặp phải rủ lòng thương xót. Tuy nhiên, sự thật sau khi được phơi bày khiến tất cả ngã ngửa. Người này thực chất là một diễn viên đã đóng vai ăn mày suốt 12 năm qua và có mức thu nhập nhiều người mơ ước.

Theo 163, nam diễn viên Lý Kim Cang (38 tuổi) chỉ cần đội mũ trùm đầu, khoác lên bộ trang phục rách nát, bôi bẩn mặt, cầm một chiếc bát và gậy là có thể ngay lập tức vào vai người ăn xin.

Lý chia sẻ từng nhịn đói ba ngày ba đêm đến mức phải nhập viện chỉ để tìm cảm hứng cho vai diễn của mình. Người đàn ông cho biết anh đam mê diễn xuất, chọn vai diễn ăn mày vì không cần đến các buổi thử vai hoặc lăn lộn ngoài phim trường.

Tạo hình ăn xin của Lý Kim Cang từ năm 2013 - 2024. (Ảnh: Odditycentral)
Tạo hình ăn xin của Lý Kim Cang từ năm 2013 - 2024

“Gia đình ban đầu không ủng hộ tôi và còn mắng tôi bị thần kinh. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ đam mê của mình”, Lý nói.

Với trang phục được đầu tư chuyên nghiệp, diễn xuất nhập tâm, những lời cầu xin đầy đau khổ của Lý dễ dàng khơi dậy lòng thương của người qua đường. Anh cho biết “thu nhập” trung bình mỗi tháng lên tới 16.000 nhân dân tệ (hơn 54 triệu đồng), mức lương mơ ước với không ít người lao động.

Chính vì thế, cư dân mạng Trung Quốc gọi Lý là “người ăn xin giàu nhất Trung Quốc”. Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng hành vi của Lý là “lừa đảo”, khuyên người đàn ông này nên tìm công việc chân chính thay vì lợi dụng lòng tốt từ cộng đồng.

“Sẽ có nhiều người không mấy tôn trọng tôi, nhưng tôi cho rằng đây cũng là loại hình dịch vụ biểu diễn nơi công cộng, và diễn xuất của tôi quả thực rất chân thật”, Lý nói.

Lý Kim Cang cũng khuyên những người khác không nên học theo mình, đặc biệt là đến công viên Thanh Minh Thượng Hà để làm ăn xin bởi khó có thể cạnh tranh được với tài năng diễn xuất” của anh.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
12 năm đóng vai ăn xin, kiếm hơn 50 triệu đồng/tháng