Đời sống văn hóa

117 tác phẩm từ lớp bồi dưỡng năng khiếu văn học, mỹ thuật ở Hải Dương

THANH NGA 31/07/2024 14:12

Tại lớp học bồi dưỡng năng khiếu văn học, mỹ thuật trẻ năm 2024 do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức từ ngày 22-31/7, các em đã sáng tác được 117 tác phẩm có chất lượng.

img_8164.jpg
Các em học sinh tham gia lớp học và các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ ở Hội Văn học nghệ thuật tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Ngày 31/7, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh bế mạc lớp bồi dưỡng năng khiếu văn học, mỹ thuật trẻ năm 2024.

Lớp học có 27 học sinh tiểu học và THCS ở Hải Dương yêu thích, có năng khiếu sáng tác văn học và mỹ thuật, có tác phẩm gửi về được Ban tổ chức thẩm định đạt chất lượng. Trong đó có 8 em tham gia bồi dưỡng năng khiếu văn học, còn lại tham gia ở mảng mỹ thuật. Lớp học diễn ra từ ngày 22-31/7.

Các em tham gia lớp bồi dưỡng được các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh nhiệt tình giảng dạy, hướng dẫn truyền đạt kinh nghiệm sáng tác văn học, mỹ thuật và tham gia chỉnh sửa, góp ý trực tiếp vào tác phẩm. Đồng thời được tham quan, trải nghiệm thực tế ở một số địa điểm trong và ngoài tỉnh để nâng cao kiến thức về lịch sử, văn hóa, kỹ năng sáng tác văn học, mỹ thuật theo chủ đề, chủ điểm.

img_8140.jpg
Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp học cho các em

Kết quả, ở mảng mỹ thuật, 19 bạn nhỏ tham gia lớp học đã sáng tác được 82 tác phẩm, sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như: sáp màu, màu nước, màu dầu, bút dạ, acrylic, chì… 82 bức tranh là 82 sắc màu với vô vàn cung bậc cảm xúc, suy nghĩ ngây thơ, trong sáng của các em. Các em đã thể hiện nhiều đề tài, nội dung phong phú về hoạt động ngày hè, sắc màu tuổi thơ, bảo vệ môi trường, TP Hải Dương trong lương lai, tĩnh vật hoa quả…

img_8159(1).jpg
Các em xem lại tác phẩm của mình và các bạn học cùng

Ở mảng văn học, các em đã sáng tác được 35 tác phẩm, hầu hết đều đạt chất lượng tốt và khá. Đa số các em đều có tố chất sáng tác, biết bộc lộ cảm xúc trong từng bài viết. Sau khóa học, các em đã nắm cơ bản về kỹ năng và phương pháp sáng tác một tác phẩm văn học, bước đầu hình dung về một số thể loại, phương pháp sáng tác thể loại đó.

THANH NGA
(0) Bình luận
117 tác phẩm từ lớp bồi dưỡng năng khiếu văn học, mỹ thuật ở Hải Dương