111 người bị khởi tố vì liên quan công ty luật "khủng bố để đòi nợ"

22/08/2023 19:58

111 người đòi nợ thuê kiểu xã hội đen liên quan Công ty Luật TNHH Pháp Việt đã bị khởi tố về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, sau 6 tháng điều tra mở rộng.

Ngày 22.8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết những bị can ở 60 tỉnh thành; trong đó Trần Văn Châu, Hồ Quốc Hùng (Phó giám đốc Công ty Pháp Việt), Nguyễn Đình Thành (Trưởng phòng kiêm nhóm trưởng) và 19 người đã bị bắt tạm giam, còn lại bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của hàng trăm người khác liên quan đến vụ án.

Trần Văn Châu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Tiền Giang
Trần Văn Châu, Phó giám đốc Công ty Pháp Việt (trái) tại cơ quan điều tra

Công ty Luật Pháp Việt có trụ sở đường Lê Văn Huân, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, do Trần Văn Châu, Hồ Quốc Hùng là Phó giám đốc. Nhóm người đứng đầu doanh nghiệp không có văn bằng chuyên ngành luật, chỉ thuê một người đứng tên đăng ký pháp nhân. Họ hợp tác với một số tổ chức ngân hàng, công ty tài chính dưới danh nghĩa trợ giúp pháp lý.

Theo cơ quan điều tra, trung bình mỗi tháng công ty nhận từ các ngân hàng, công ty tài chính từ 141.000 đến 241.000 hợp đồng vay tiền. Châu và Hùng phân công nhiệm vụ đòi nợ cho các trưởng phòng, trưởng nhóm, nhân viên. Thủ đoạn của họ là gọi điện thoại đến những nơi có liên quan đến "con nợ" như: các tổ chức, cá nhân, kể cả thân nhân, người quen, quản lý, giáo viên chủ nhiệm... rồi đe dọa giết vợ, con, người thân. Nhiều trường hợp chúng đưa quan tài, bình gas đến nhà họ để khủng bố tinh thần.

Kết quả điều tra ban đầu xác định có hơn 3.000 người trên cả nước bị Công ty Luật Pháp Việt và những người liên quan cưỡng đoạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
111 người bị khởi tố vì liên quan công ty luật "khủng bố để đòi nợ"