11 mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại

21/03/2021 19:12

Đây là các sản phẩm đang bị cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ, Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều tra hoặc có nguy cơ bị điều tra lẩn tránh thuế.

Bộ Công thương vừa cảnh báo 11 mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại (PVTM), gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp gồm gỗ dán từ nguyên liệu gỗ cứng, tủ gỗ, ghế sofa có khung gỗ, đệm mút, đá nhân tạo, gạch men, lốp xe, xe đạp điện, ống đồng, vỏ bình gas và ghim đóng thùng carton.

Đây là các sản phẩm đang bị cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ, Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều tra hoặc có nguy cơ bị điều tra lẩn tránh thuế và áp dụng các biện pháp PVTM. Trong số các mặt hàng trên, đệm mút, lốp xe và ống đồng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ đang bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều tra PVTM, đã có kết luận sơ bộ và dự kiến có kết luận cuối cùng vào giữa năm nay.

Theo Sở Công thương, danh sách các mặt hàng này được Cục PVTM (Bộ Công thương) xây dựng trên cơ sở theo dõi biến động xuất khẩu của những mặt hàng đã bị thị trường xuất khẩu áp dụng biện pháp PVTM hoặc hạn chế thương mại khác. Các mặt hàng trong danh mục cảnh báo có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh hoặc giảm nhiều so với năm 2019. Việc cảnh báo này sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước tăng cường giám sát, phòng chống gian lận xuất xứ...

PHAN ANH

(0) Bình luận
11 mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại