104 "chiến sĩ nhí" tham gia "Học kỳ trong quân đội" đợt 1

26/06/2023 15:24

Ngày 26.6, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp Lữ đoàn Công binh 131 - Quân chủng Hải quân tổ chức lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội" đợt 1 năm 2023.


Học sinh xuất quân đến Lữ đoàn Công binh 131 - Quân chủng Hải quân (huyện An Dương, TP Hải Phòng) để trải nghiệm 7 ngày cùng các chiến sĩ

Tham gia đợt này có 104 em từ 10 - 15 tuổi ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các em sẽ có 7 ngày học tập và rèn luyện tại Lữ đoàn Công binh 131 - Quân chủng Hải quân (huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Trong 7 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Quân chủng Hải quân; giúp các em hiểu về môi trường quân đội, rèn luyện tính kỷ luật, tự lập, nền nếp, kỷ cương, ý chí vượt khó và tác phong của người chiến sĩ. 


Phụ huynh dặn dò con tham gia khoá học

"Học kỳ trong quân đội" năm nay có nhiều điểm mới như các học viên sẽ được đóng bảo hiểm, tăng tính trải nghiệm, tham quan thực tế các đơn vị hải quân và Bảo tàng Hải quân, được trang bị kỹ năng làm việc nhóm, phòng chống đuối nước, kỹ năng thoát hiểm do đơn vị quân đội huấn luyện.

Đây là năm thứ 12 Tỉnh đoàn phối hợp các đơn vị quân đội tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" trong dịp hè cho thanh thiếu nhi. Dự kiến ngày 10.7, Tỉnh đoàn tổ chức lễ xuất quân đợt 2 cho 100 học viên.


Các em tạm xa gia đình 7 ngày để học tập, trải nghiệm trong môi trường quân đội

PL

(0) Bình luận
104 "chiến sĩ nhí" tham gia "Học kỳ trong quân đội" đợt 1