10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022

03/01/2023 18:22

​Chiều 3.1, đại diện một số sở, ban, ngành; một số nhà báo, phóng viên tham gia bầu chọn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tiêu biểu năm 2022.


Bỏ phiếu bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc năm 2022

Thành tích để bầu VĐV, HLV lần lượt từ trên xuống gồm: giải thế giới, giải châu Á, SEA Games, Đại hội Thể thao toàn quốc, giải vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia.

Có 12 VĐV ở các môn: bắn súng, điền kinh, rowing, bắn cung, canoeing, pencak silat, cử tạ, lặn, bóng bàn được đề cử. 6 HLV các môn: pencak silat, điền kinh, lặn, rowing, cử tạ và canoeing lọt vào danh sách đề cử. Hình thức bầu chọn là bỏ phiếu kín.

Kết quả, có 10 VĐV, 5 HLV xuất sắc ở các môn bắn súng, điền kinh, rowing, bắn cung, canoeing, cử tạ, lặn, bóng bàn được bầu chọn là VĐV, HLV tiêu biểu xuất sắc năm 2022. Trong số này có nhiều cặp thầy - trò cùng là HLV, VĐV tiêu biểu như Vũ Thế Hoàng - Trần Đình Nam (pencak silat), Nguyễn Thị Thiết - Trần Đình Thắng (cử tạ), Phạm Đăng Khoa - Phạm Thị Thu (lặn). So với năm trước, lọt vào danh sách cuộc bầu chọn năm nay có nhiều VĐV, HLV các môn võ, đua thuyền do có thành tích cao tại các giải quốc tế và trong nước. Trong khi đó môn bóng bàn chỉ có VĐV Nguyễn Đức Tuân do có huy chương vàng đơn nam SEA Games 31.

Ở cuộc bầu chọn năm 2021 có tới 6 VĐV, HLV bóng bàn lọt vào danh sách đề cử do đội tuyển lần đầu tiên vô địch toàn đoàn Giải bóng bàn Báo Nhân Dân lần thứ 39.

DANH SÁCH 10 VẬN ĐỘNG VIÊN XUẤT SẮC (PHIẾU BẦU TỪ CAO XUỐNG):

1. Trần Đình Nam (pencak silat)
2. Trần Đình Thắng (cử tạ)
3. Trần Quốc Cường (bắn súng)
4. Bùi Văn Hoàn (rowing)
5. Nhữ Đình Nam (rowing)
6. Phạm Hồng Quân (canoeing)
7. Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn)
8. Phạm Thị Thu (lặn)
9. Lê Thị Thanh Vân (lặn)
10. Phạm Trần Hoàng (bắn cung)

DANH SÁCH 5 HUẤN LUYỆN VIÊN XUẤT SẮC (PHIẾU BẦU TỪ CAO XUỐNG):

1. Vũ Thế Hoàng (pencak silat)
2. Nguyễn Thị Thiết (cử tạ)
3. Phạm Đăng Khoa (lặn)
4. Trần Thị Kim Oanh (canoeing)
5. Lê Thị Vân (canoeing) 

TIẾN HUY

(0) Bình luận
10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022