Quốc tế

10 cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh 2024-2025

T.H (theo VnExpress) 20/08/2024 18:48

Hai cầu thủ nhận lương cao nhất Chelsea sắp phải ra đi, trong khi Haaland chưa phải cầu thủ nhận lương cao nhất của Man City.

10. Marcus Rashford (Man Utd, 390.000 USD mỗi tuần). Hè 2023, Rashford ký hợp đồng mới có thời hạn năm năm với Man Utd.

Với việc cầu thủ 26 tuổi ghi được 30 bàn trong mùa trước đó, dư luận đánh giá mức lương 390.000 USD mỗi tuần là hợp lý. Nhưng kể từ đó, Rashford liên tục gây thất vọng, chỉ ghi tám bàn trong mùa tiếp theo và chưa ghi bàn nào mùa này. Theo CĐV, nếu "số 10" không cải thiện phong độ, Man Utd nên bán để giảm gánh nặng tài chính.

9. Bernardo Silva (Man City, 390.000 USD mỗi tuần). Silva là người hùng thầm lặng, nhưng luôn được HLV Pep Guardiola và Man City đánh giá đúng.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha nhận mức lương cao thứ ba tại sân Etihad và còn ba năm hợp đồng. Ở tuổi 30, Silva khó kiếm được CLB nào trả lương tốt hơn tại châu Âu.

8. Jack Grealish (Man City, 390.000 USD mỗi tuần). Năm 2021, Grealish lập kỷ lục cầu thủ đắt nhất nước Anh, khi chuyển từ Aston Villa tới Man City với giá 130 triệu USD, phá kỷ lục cũ 118 triệu của Paul Pogba. Sau đó, ngôi sao người Anh trở thành trụ cột bên cánh trái. Ngoài sân cỏ, Grealish cũng giúp CLB tăng giá trị thương mại.

Tuy nhiên, từ mùa trước, do chấn thương và sự xuất hiện của Jeremy Doku, tiền đạo cánh 28 tuổi bắt đầu gặp khó khăn trong việc giành suất đá chính.

7. Bruno Fernandes (Man Utd, 390.000 USD mỗi tuần). Fernandes là đội trưởng của Man Utd. Anh còn ba năm hợp đồng và nhận mức lương cao thứ hai tại sân Old Trafford.

Về Fernandes, dư luận chia ra hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng anh cố gắng chưa đủ tốt và là cầu thủ đầu tiên buông xuôi khi đội gặp khó khăn. Nhưng bên còn lại vẫn coi Fernandes là cầu thủ quan trọng nhất của Man Utd và là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh.

6. Raheem Sterling (Chelsea, 422.000 USD mỗi tuần). Sterling còn ba năm hợp đồng và nhận mức lương cao nhất tại sân Stamford Bridge.

Tiền đạo cánh 29 tuổi từng là một ngôi sao của Liverpool, Man City và tuyển Anh. Tuy nhiên, hôm 18/8, Sterling bị gạt ra khỏi đội hình Chelsea ra quân Ngoại hạng Anh với Man City, dẫn đến tương lai vô cùng bất định.

5. Romelu Lukaku (Chelsea, 422.000 USD mỗi tuần). Lukaku còn hai năm hợp đồng và nhận lương cao nhất tại sân Stamford Bridge như Sterling.

Sau khi được mua về năm 2021, Lukaku chỉ chơi một mùa và ghi 15 bàn cho Chelsea. Sau đó, anh chuyển sang Inter và Roma hai mùa theo hợp đồng mượn. Chelsea đang đàm phán để đẩy Lukaku sang Napoli.

4. Mohamed Salah (Liverpool, 455.000 USD mỗi tuần). Salah còn một năm hợp đồng và đang nhận mức lương cao nhất tại Liverpool.

Mức lương này khá xứng đáng sau khi Salah ghi 212 bàn trong 350 trận. Năm tới, ngôi sao người Ai Cập sẽ hết hợp đồng và bước sang tuổi 33. Anh có thể chuyển sang Arab Saudi để tìm mức lương cao hơn, hoặc chấp nhận giảm lương để ở lại Liverpool.

3. Casemiro (Man Utd, 455.000 USD mỗi tuần). Casemiro còn hai năm hợp đồng và nhận mức lương cao nhất tại sân Old Trafford.

Mùa trước, tiền vệ 32 tuổi chơi tệ, sau khi thành công mùa đầu tiên. Tuy nhiên, với màn thể hiện tốt trong hai trận đầu mùa này, anh nhiều khả năng ở lại.

2. Erling Haaland (Man City, 487.000 USD mỗi tuần). Haaland còn ba năm hợp đồng và nhận mức lương cao thứ hai giải Ngoại hạng Anh. Từ khi ký hợp đồng với cầu thủ này năm 2022, Man City đã chứng minh tiền cũng có thể mua được bàn thắng.

Đến nay, Haaland đã ghi 91 bàn trong 100 trận cho đội chủ sân Etihad. Bên cạnh thành tích cá nhân, tiền đạo 24 tuổi còn giúp CLB giành một Champions League, hai Ngoại hạng Anh, một Cup FA, một Siêu Cup Anh, một Siêu Cup châu Âu và một cú ăn ba.

1. Kevin De Bruyne (phải, Man City, 520.000 USD mỗi tuần). De Bruyne còn một năm hợp đồng và nhận mức lương cao nhất Ngoại hạng Anh. Trong khi Haaland ghi bàn nhiều nhất, tiền vệ người Bỉ vừa đóng vai trò dẫn dắt thế trận, kiến tạo, vừa biết cách ghi những bàn quan trọng.

Năm tới, De Bruyne có thể đến Arab Saudi tìm mức lương cao hơn. Nhưng nếu Man City bị đánh xuống hạng trong vụ xử 115 cáo buộc, tiền vệ 33 tuổi có thể ở lại, giảm lương để cứu đội.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh 2024-2025