Một người Cẩm Giàng mắc Covid-19 được phát hiện tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

14/05/2021 11:32

Đây là trường hợp người Cẩm Giàng mắc Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch này. Bệnh nhân hiện được điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).


Công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19 được huyện Cẩm Giàng thực hiện liên tục trong những ngày qua. Trong ảnh: Tổ tuyên truyền lưu động xã Cẩm Vũ nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch

Đó là ông N.V.D. (sinh năm 1969), thường trú tại thôn Thu Lãng (xã Ngọc Liên). Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Cẩm Giàng, đến sáng 14.5, 12 trường hợp F1 xác định được cho đến hiện tại của ông D. đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sáng 28.4, ông D. thuê xe ô tô đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) và ở lại điều trị đến ngày 29.4, sau đó về nhà không đi đâu. Đến ngày 6.5, ông D. tiếp tục thuê ô tô đến bệnh viện nói trên. Ngày 7.5, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều phong toả, ông D. được được cách ly, điều trị tập trung. Ngày 12.5, tại phòng bệnh của ông D. có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 13.5, ông D. được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho kết quả dương tính. Từ đó đến nay, ông D. chỉ ở bệnh viện.

Sau khi có thông tin về ca bệnh trên, tổ truy vết của Công an huyện Cẩm Giàng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện điều tra lịch trình, tiếp xúc và tổ chức  cách ly y tế các trường hợp F1, đồng thời hướng dẫn những trường hợp F2 tự cách ly tại nhà, thường xuyên vệ sinh cá nhân, nhà cửa.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Cẩm Giàng đã yêu cầu UBND xã Ngọc Liên tiếp tục phối hợp truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 nói trên.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Một người Cẩm Giàng mắc Covid-19 được phát hiện tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều