Xuân trên đất khách 2019

04/02/2019 20:15

Đây là chương trình được Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc duy trì tổ chức từ nhiều năm nay.


Gian trưng bày thư pháp bằng tiếng Việt tại chương trình “Xuân trên đất khách” hút khách

Chương trình “Xuân trên đất khách 2019” vừa được tổ chức đã thu hút trên 1.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc tham dự.

Bà Mạc Thu Hiền (sinh năm 1981, quê huyện Kinh Môn), Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc – người sáng lập chương trình cho biết “Xuân trên đất khách” được tổ chức để kết nối cộng đồng, giúp những nét đẹp văn hoá truyền thống của Việt Nam được lan tỏa tại Hàn Quốc.


 Các em nhỏ người Việt Nam tại Hàn Quốc chụp hình lưu niệm

Chương trình “Xuân trên đất khách 2019” có nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hàn Quốc được trải nghiệm không khí Tết như đang ở chính quê hương, giúp họ vơi bớt nỗi nhớ nhà.


Các lao động nữ tại Hàn Quốc bên gánh hàng giới thiệu các món ăn cổ truyền

Những người tham gia chương trình được tham quan các gian hàng, thưởng thức, mua sắm bánh chưng, mứt Tết, các món ăn cổ truyền dân tộc, xin chữ thư pháp bằng tiếng Việt, bốc thăm trúng thưởng, liên hoan văn nghệ… Các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc cũng được phát huy và giữ gìn thông qua những hoạt động này.


Gian hàng bánh chưng tại chương trình

Ngoài cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc, chương trình “Xuân trên đất khách 2019” còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện chính quyền nước sở tại tham dự. Qua đó, góp phần làm cho mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng thắm thiết.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân trên đất khách 2019