Kiểm soát tốt các yếu tố dịch tễ ra vào tỉnh

18/05/2021 19:26

UBND cấp huyện phải kiểm soát chặt chẽ người lao động trên địa bàn đến và đi từ những vùng, khu, cụm công nghiệp có dịch.

Ngày 18.5, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND cấp huyện bố trí đủ lực lượng trực và kiểm soát chặt các chốt liên ngành cấp tỉnh, đặc biệt là ở các địa phương giáp ranh với 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh; kiểm soát tốt các yếu tố dịch tễ ra vào tỉnh nhưng không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa giữa các địa phương.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương mua sắm và lắp đặt hệ thống máy phun khử khuẩn tự động tại 3 chốt liên ngành cấp tỉnh trên địa bàn TP Chí Linh, nơi giáp ranh với 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Bố trí đầy đủ trang thiết bị, vật tư theo quy định, bảo đảm các điều kiện cần thiết cho các chốt kiểm soát của tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Phải rà soát và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Bệnh viện dã chiến số 3 (đặt tại Trường Đại học Sao Đỏ) bảo đảm đủ điều kiện hoạt động trở lại, sẵn sàng tổ chức thu dung, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, lên phương án sửa chữa Bệnh viện dã chiến số 3.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hoàn thiện phương án và tổ chức diễn tập bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong điều kiện giả định có dịch Covid-19 xảy ra. Tiếp tục chỉ đạo rà soát, quản lý chặt chẽ người lao động trên địa bàn đến và đi từ những vùng, khu, cụm công nghiệp có dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; kiểm soát chặt chẽ các yếu tố dịch tễ ở các siêu thị, chợ, cửa hàng ăn uống và những nơi có nguy cơ cao; xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát tốt các yếu tố dịch tễ ra vào tỉnh