Chỉ vì cái điện thoại

17/11/2017 16:20

Vừa lên cơ quan, thấy Mai đã ngồi gục mặt xuống bàn có vẻ mệt mỏi, chị Thanh liền hỏi:

- Hôm nay đi làm sớm thế em? Đêm qua mất ngủ hay sao mà nhìn có vẻ mệt mỏi thế?

Linh đi làm sớm, nghe được câu chuyện xảy ra với chị Mai hôm qua, không muốn chị Thanh khơi lại chuyện buồn nên kéo tay chị Thanh ra ngoài nói chuyện:

- Chị ấy đang có chuyện buồn đấy ạ!

- Có chuyện gì mà căng thẳng thế?

- Em nghe kể là chị ấy vô tình mở điện thoại của chồng và phát hiện anh ấy nhắn tin thân mật với người yêu cũ nên chị ấy tức quá làm ầm lên. Chồng chị ấy thì có sẵn hơi men trong người nên cũng nổi nóng quát mắng rồi cầm điện thoại đập vỡ tan.

- Mà chị nghe nói người yêu cũ của chồng nó ở xa lắm mà. Chia tay nhau rồi thì thôi, còn cứ liên lạc, nhắn tin tình cảm cho nhau thì vợ nào chẳng ghen.

- Thời buổi này có ở tận nước ngoài người ta cũng nói chuyện được với nhau chứ nói gì là cách có mấy chục cây số.

- Mà chung quy lại thì cũng chỉ tại cái điện thoại mà ra.

- Đúng đấy chị! Trước kia em có mỗi cái điện thoại đen trắng để nghe, gọi, nhắn tin thôi đã thấy vui lắm rồi. Nhưng thấy người ta "lên đời" điện thoại thì lại đổi sang điện thoại có chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc, bây giờ thì cả chơi game, lướt web, chát chít đủ kiểu. Được cái em chưa chồng con gì nên cũng thích dùng điện thoại xịn.

- Chị cũng từng như em thôi. Nhưng có dùng mới biết nó nhiều rắc rối. Nào là lên mạng kết bạn, trò chuyện làm quen rồi nảy sinh tình cảm; rồi học sinh lên mạng nói xấu nhau, bình luận linh tinh dẫn đến đánh nhau; rồi hết lừa tình đến lừa tiền, đủ các thứ… bao nhiêu gia đình tan cửa nát nhà vì cái điện thoại rồi đấy.

- Chị nói cũng phải! Mấy đứa em của em còn đang đi học mà suốt ngày lên Facebook chát chít, có lúc chửi nhau. Còn mấy bà chị có gia đình thì hay lên mạng để than vãn cuộc sống thế nọ thế kia.

- Chị cũng một thời như mấy bà chị của em đấy. Nhưng suy nghĩ kỹ thì mới thấy nó không hay ho gì, thậm chí còn làm sứt mẻ tình cảm gia đình. Thằng con trai nhà chị mới 2 tuổi nhưng suốt ngày đòi điện thoại để xem siêu nhân nên anh chị quyết định cả hai đều dùng điện thoại thường để tránh rắc rối. Chung quy lại là cái gì cũng có hai mặt. Có điện thoại xịn trong tay thì phải biết sử dụng đúng mục đích. Nhiều người sử dụng điện thoại hợp lý thì nó mang lại lợi ích rất thiết thực, phục vụ cuộc sống tốt hơn.

THANH GIANG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ vì cái điện thoại