Tập thể hình tại nhà: khỏe người mà không tốn thời gian

30/10/2017 09:00

Thay vì dành thời gian đến các phòng tập thể hình, ngày càng nhiều người ở TP Hải Dương tự trang bị các loại máy tập tại nhà cho tiện dụng.


Với những chiếc máy tập tại nhà, người dùng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian

Tự tập

Sau mỗi ngày làm việc, anh Phạm Đăng Đức ở phường Thanh Bình thường dành từ 30-40 phút mỗi ngày để tập các bài thể dục như hít đất, nâng tạ, gập bụng, hít xà đơn... Anh Đức cho biết trước đây đã có thời gian anh tập thể hình tại các phòng tập khác nhau. Hồi ấy, số lượng phòng tập có đầy đủ thiết bị và có huấn luyện viên tốt trên địa bàn TP Hải Dương không nhiều. Vì vậy các phòng tập này thường có đông người đến tập, phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt. Vài năm trở lại đây, số lượng phòng tập đã tăng chóng mặt. Trên địa bàn thành phố hiện có hơn 40 phòng tập với đầy đủ máy móc và huấn luyện viên có kinh nghiệm. Dù không phải chờ đợi như trước đây, nhưng do công việc bận rộn nên anh Đức không có thời gian để đến phòng tập mỗi ngày. Anh Đức cho biết: “Khi bỏ tập 1- 2 buổi, tôi cảm thấy lười và mất động lực đến phòng tập. Do đã biết cách tập các nhóm cơ như bụng, đùi, tay, chân... nên nhiều tháng nay tôi đã không đến phòng tập mà tự tập ở nhà".

Bận rộn với công việc cơ quan và nhiều công việc khác, anh Phạm Ninh Hải ở phường Ngọc Châu cũng không có thời gian đến các phòng tập mà tự trang bị máy tập tại nhà. Trước đây anh Hải dùng máy chạy bộ cơ đa năng, sử dụng chính sức của người tập để vận hành máy. Người tập có thể điều chỉnh mức vận động bằng phanh để lướt trên bàn chạy. 4 năm trước, anh Hải đã bỏ ra hơn chục triệu đồng nâng cấp từ máy chạy bộ cơ lên máy chạy bộ điện với nhiều chức năng tiện lợi như chạy bộ, đi bộ, xoay eo, tập bụng, chống đẩy... Với chiếc máy này, anh vừa tập, vừa có thể nghe nhạc, xem ti vi... “Thời gian vận động cũng là thời gian tôi thư giãn sau những mệt mỏi của công việc hằng ngày. Máy chạy bộ điện cho phép tôi theo dõi tốc độ, khoảng cách, quãng đường, thời gian và mình đốt cháy được bao nhiêu calo trong quá trình tập luyện. Sử dụng máy tập tại nhà, tôi hoàn toàn chủ động được thời gian và hình thức tập luyện”, anh Hải chia sẻ.

Cải thiện sức khỏe, vóc dáng

Từ khi thường xuyên luyện tập thể dục, thể hình, sức khỏe và vóc dáng của nhiều người được cải thiện rõ rệt. Chị Phạm Thị Loan ở phường Hải Tân cho biết nhiều năm nay chị vẫn duy trì được cân nặng khoảng 50 kg với chiều cao gần 1,6 m do thường xuyên luyện tập đa dạng các bài tập rèn luyện thể lực. Cách đây vài tháng chị đã mua máy tập đa năng có thể tập toàn thân gồm vùng bụng và cơ bụng trên, bụng giữa, bụng dưới, cơ chéo hai bên hông. Máy đã tích hợp bộ phận đạp xe trên không giúp người sử dụng dễ dàng luyện tập đạp chân hoặc tay trong nhiều tư thế kết hợp khác nhau. “Tôi nhận thấy luyện tập thường xuyên với máy tập đa năng sẽ giúp các nhóm cơ và tim mạch khỏe mạnh hơn, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Tuyệt vời hơn là tác dụng đánh tan mỡ thừa, giữ được các cơ săn chắc và vóc dáng cân đối”, chị Loan hào hứng chia sẻ.

Giống như chị Loan, chị Nguyễn Vũ Chi Loan ở phường Bình Hàn cho biết từ khi thường xuyên tập luyện với máy chạy bộ điện trang bị đai mát-xa với dầu, đánh mỡ bụng, gập bụng... sức khỏe và vóc dáng của chị được cải thiện đáng kể. “Khi chạy, tôi tập trung hoàn toàn vào chuyển động và hơi thở của mình nên nhanh chóng quên đi những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống. Sau một thời gian kiên trì tập luyện, tôi duy trì tốt cân nặng cân đối với chiều cao, vóc dáng thon gọn hơn, không hay bị ốm vặt như trước, sức khỏe tốt hơn rất nhiều”.

Anh Nguyễn Trung Kiên, chủ phòng tập và cửa hàng bán thiết bị tập thể hình Dũng Kiên Sport tại phường Lê Thanh Nghị cho biết chất lượng cuộc sống ngày càng tăng nên người dân đã chú ý đến sức khỏe, vóc dáng hơn trước kia. Nhu cầu mua máy tập thể hình, máy tập thể dục tại nhà tăng cao trong những năm gần đây. Nếu như thời gian trước người tập thể hình chủ yếu là nam giới thì hiện nay có rất nhiều phụ nữ cũng quan tâm đến loại hình này. "Do thời gian eo hẹp, nhiều người phải cân đối thời gian để vừa đi làm, làm việc nhà, chăm con... nên họ mua máy để tranh thủ tập luyện tại nhà vào thời gian rảnh rỗi”, anh Kiên nói. Tại cửa hàng của anh Kiên, từ đầu năm tới nay, số lượng máy bán cho các cá nhân về tự tập đã tăng khoảng 30% so với 3-4 năm trước.

Với mức đầu tư ban đầu không quá lớn, từ 10 - 30 triệu đồng, phù hợp với điều kiện kinh tế và thời gian nên ngày càng có nhiều người mua máy về tập thể hình tại nhà. Đây là một xu hướng mới phù hợp với cuộc sống hiện đại.


BÌNH AN

(0) Bình luận
Tập thể hình tại nhà: khỏe người mà không tốn thời gian