Nông dân Thanh Hà mê bóng chuyền

28/11/2017 09:29

Nhiều năm gần đây, môn bóng chuyền thu hút đông đảo nông dân huyện Thanh Hà tham gia, trở thành sân chơi sôi nổi khắp các thôn, xã.

Hội viên nông dân huyện Thanh Hà hào hứng tham gia tập luyện bóng chuyền

Phong trào sôi nổi

Cứ vào 16 giờ 30 hằng ngày, hàng chục người dân lại tập trung tại sân nhà văn hóa thôn Cập Nhất, xã Tiền Tiến để chơi bóng chuyền. Họ đều là hội viên nông dân. Không khí tập luyện náo nhiệt với tiếng cười nói, vỗ tay vang một góc trời xua đi cái rét đầu mùa.

Cách đây hơn 10 năm, người dân xã Tiền Tiến bắt đầu tập luyện  bóng chuyền. Môn thể thao này nhanh chóng được lan truyền vì dễ chơi, sôi động, lại cần tinh thần đoàn kết cao. Ông Bùi Văn Hiệp (40 tuổi) hào hứng: “Đây là môn thể thao được yêu thích nhất tại xã tôi. Ngày nào, hội viên nông dân cũng tham gia đông đảo. Không chỉ rèn luyện sức khỏe, môn thể thao này còn giúp nâng cao tình đoàn kết giữa các hội viên”.

Không chỉ hội viên trẻ, nhiều người lớn tuổi cũng nhiệt tình tham gia. Có gia đình cả 3 thế hệ đều chơi bóng chuyền. Ông Nguyễn Văn Vinh (58 tuổi) cho biết: “Người trẻ thì chơi bóng chuyền da, người cao tuổi hơn thì chọn bóng chuyền hơi. Từ khi chơi bóng chuyền, tôi ăn uống ngon hơn, tinh thần thoải mái, sức khỏe được cải thiện rõ rệt".

Hiện nay, cả 3 thôn của xã Tiền Tiến đều có người chơi bóng chuyền. Nhiều giải thi đấu giao hữu giữa các thôn trong và ngoài xã được tổ chức càng góp phần đẩy mạnh phong trào.

Cũng giống như xã Tiền Tiến, phong trào hội viên nông dân tham gia tập luyện bóng chuyền tại 24 xã, thị trấn còn lại của huyện Thanh Hà cũng hết sức sôi nổi. Cả 8 thôn của xã Hồng Lạc đều có người chơi bóng chuyền. Để khuyến khích hội viên tham gia, Hội Nông dân (HND) xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động người dân đóng góp kinh phí tổ chức các giải thi đấu giao hữu vào dịp lễ, Tết và Quốc khánh 2.9. Qua đó, phong trào tập luyện thể thao của xã ngày càng phát triển. Đến nay, toàn xã có trên 100 người ở nhiều lứa tuổi chơi môn thể thao này.

Phát triển

Bóng chuyền là môn thể thao tập thể. Ngoài chi phí mua sắm bóng và lưới thì không phải chi thêm các khoản khác. Chính vì vậy, việc tập luyện bóng chuyền dễ dàng thu hút đông đảo hội viên nông dân. 10 năm nay, huyện Thanh Hà đã xây dựng được 81 đội bóng chuyền nông dân với sự tham gia của gần 1.000 vận động viên. Nhiều địa phương ngày đầu còn gặp khó khăn nhưng chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, toàn bộ các thôn trong xã đều có đội bóng chuyền, có sân tập.

Để có được kết quả đó, HND các cấp trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc rèn luyện thể thao tới đông đảo hội viên. Hội cũng thường xuyên đề nghị chính quyền các xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, sân bãi cho hội viên tập luyện. Các nhà văn hóa thôn, khu dân cư, sân vận động được cải tạo, kẻ vẽ, lắp lưới trở thành sân tập cho các đội bóng. Ngoài nguồn kinh phí được hỗ trợ, các hội viên cũng chủ động đóng góp tiền mua sắm thêm lưới, bóng, tổ chức giao lưu giữa các đội và các địa phương.

Nhiều năm nay, HND huyện tổ chức đều đặn Giải bóng chuyền Bông lúa vàng cấp cơ sở và cấp huyện. Mỗi đơn vị tham gia được huyện trích ngân sách hỗ trợ 2 triệu đồng. Đến nay, Thanh Hà đã tổ chức được 11 mùa giải. Phong trào tập luyện bóng chuyền của các xã, thị trấn đã đi vào nền nếp. Qua tập luyện và thi đấu từ cơ sở đã lựa chọn được một số vận động viên có chuyên môn, kỹ thuật cao tham gia đội tuyển của huyện để thi đấu các giải bóng chuyền của tỉnh. Trong Giải bóng chuyền Bông lúa vàng tỉnh lần thứ 11 tranh Cup Agribank vừa qua, đội tuyển bóng chuyền HND huyện Thanh Hà là 1 trong 4đội mạnh nhất.

Ông Bùi Văn Khiêm, Chủ tịch HND huyện khẳng định: “Môn bóng chuyền giúp người dân có sức khỏe dẻo dai để lao động, sản xuất, đồng thời tăng cường sự đoàn kết trong cộng đồng, thôn xóm. Thời gian tới, HND huyện sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng phong trào tập luyện thể thao trong đông đảo hội viên, đặc biệt quan tâm đến những bộ môn thể thao mang tính tập thể, phù hợp với từng lứa tuổi hội viên như môn bóng chuyền”.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông dân Thanh Hà mê bóng chuyền