Hậu vệ Vũ Văn Thanh: "Tôi có nụ hôn đầu đời lúc 19 tuổi"

31/01/2018 10:20

Đây là một trong những chia sẻ của hậu vệ Vũ Văn Thanh với báo chí sau khi anh cùng đồng đội xuất sắc giành ngôi á quân U23 châu Á.


Hình ảnh gây ấn tượng mạnh với hơn 90 triệu trái tim người Việt Nam của Văn Thanh khi anh "chốt hạ" loạt sút luân lưu 11m với U23 Qatar để đưa U23 Việt Nam vào chung kết


- Huấn luyện viên Park Hang-seo mới đây tiết lộ rằng Thanh là người chủ động xin đá quả cuối cùng trong trận bán kết. Bạn đã quyết định nhận cơ hội này như thế nào?

- Trước loạt sút luân lưu, thầy Park có ghi ra 5 bạn sút và mỗi người chọn một vị trí. Các bạn chọn hết rồi, còn vị trí thứ 5 em chọn nốt. Em thấy không ai muốn sút cuối nên em đã chọn đá cuối cùng. 

Lúc Tiến Dũng bắt được quả trước đó của Qatar, em nghĩ mình phải sút sao cho thật chắc chắn để đội tuyển có thể bước đến tầm cao mới. 

- Ý tưởng đứng khoanh tay ăn mừng bàn thắng xuất hiện trước hay sau khi Thanh thực hiện cú sút? 

- Sau khi sút em mới nghĩ ra. Lúc ấy trong đầu em hiện lên suy nghĩ đó nên thực hiện luôn.

Trước khi sút, em muốn thực hiện thật tốt và rất tập trung cho quả đó. Sau khi Việt Nam đã vào chung kết, em muốn có một dáng đứng thật ngầu và thật "cute".

- Trong suốt giải đấu, Thanh thấy Việt Nam mình đá tốt nhất trận nào, đối thủ nào là khó nhằn nhất?

- Em thấy trận đá tốt nhất của đội là trận tứ kết gặp Iraq. Toàn đội đã chơi rất tốt. Còn trận đá với Syria là trận rất khó khăn của cả đội. Cả đội mệt nhất với trận đó.

Với trận chung kết, cả đội lần đầu tiên thi đấu dưới trời tuyết, tuyết cứ rơi vào mắt nên khá khó khăn trong việc tiếp cận và bám sát. Nhưng theo em có tuyết là điều có lợi cho U23 Việt Nam vì Uzbekistan là đội tuyển có khả năng kiểm soát bóng rất tốt, tuyết rơi dày đã làm bất lợi cho đội bạn. Nếu có cơ hội em mong đội mình có thể tái đấu với Uzbekistan trong điều kiện tốt hơn để cả hai phát huy hết khả năng.

- Văn Thanh có thể chia sẻ nhiều hơn về trận chung kết dưới tuyết?

Trong hiệp 1, đội bạn mặc áo trắng đã khiến cả đội mình lẫn trọng tài đều không thể nhìn rõ. Trong một tình huống, chính em cũng không thể nhìn thấy rõ một cầu thủ đội bạn đang đứng ở ngoài biên, lúc bạn ấy chạy vọt vào phía sau khiến em giật mình.

Trận chung kết cũng là trận đấu khiến em rơi nước mắt. Em nghĩ chỉ còn 1-2 phút nữa là bọn em đã bước vào loạt đá luân lưu, cơ hội thắng sẽ nhiều hơn. Đó là điều em tiếc nhất.

- Hành động dùng tay cào tuyết cho Quang Hải đá phạt của Thanh và đồng đội khiến cho cả đất nước xúc động. Thanh đã nghĩ gì trước, trong và sau khi làm việc đó? 

- Lúc đó em thấy quả phạt ấy đã rất gần. Khi đó, đội mình đang thua 0 - 1. Em và các đồng đội muốn làm sao để Quang Hải có thể sút quả phạt một cách trọn vẹn nhất.

- Bạn nghĩ sao khi có người nói một số cầu thủ hy sinh cách chơi cho Quang Hải tỏa sáng?

- Bọn em là một đội, đều cố gắng thi đấu hết sức mình để đem lại vinh quang cho đất nước. Nếu một người tỏa sáng thì bọn em cũng vui, miễn là đội ghi được bàn và giành chiến thắng.

- Điều Văn Thanh ấn tượng nhất về thầy Park Hang-seo?

- Trong công việc, thầy Park là một người rất nghiêm túc. Còn ngoài đời, thầy rất hòa đồng, vui vẻ. Sau mỗi trận đấu, thầy đều đi đến từng cầu thủ, động viên, nói chuyện và ôm rất thân thiết. Em rất cảm động.

Trước trận chung kết, thầy Park đã dặn bọn em cố gắng tự tin, đá hết mình, không có gì phải sợ.

- Cảm xúc của Thanh trước lễ chào đón của người hâm mộ Việt Nam?

- Thật tuyệt vời. Em cảm thấy rất vui, rất xúc động khi người hâm mộ ra chào đón như vậy. Đây là vinh dự cho cả đội tuyển U23 Việt Nam.

Buồn cười nhất là lúc bọn em đang vẫy chào người hâm mộ ở trên xe. Lúc đó bọn em đói quá và có kêu với mọi người rằng "bọn em đói quá, có gì ăn không ném cho bọn em với". Mọi người đã ném ngô, bim bim lên xe. Đang đói và nhận được đồ ăn của mọi người thì bọn em thấy sướng lắm.

Sau đó lên mạng xã hội, em rất bất ngờ khi thấy mọi người lan truyền bức ảnh bắp ngô em ăn dở do một bạn gái chụp lại đăng lên mạng.

- Cuộc sống sinh hoạt của các cầu thủ ở U23 như thế nào? 

- Lúc không phải thi đấu, cả đội sẽ dậy lúc 8h30, ăn sáng rồi về phòng nghỉ ngơi đến 11h30, cùng nhau đi dạo quanh khách sạn rồi tập trung lại ăn uống. Buổi chiều bọn em sẽ tập luyện. Sau mỗi trận đấu, bọn em thường tụ tập chơi game.

U23 bọn em rất đoàn kết với nhau. Sau mỗi trận đấu, bọn em thường tụ lại để nêu ra những ý kiến mà toàn đội chưa được tốt. Điều gì tốt thì phải phát huy thêm nữa.

- Văn Thanh thân với ai nhất trong đội U23 Việt Nam?

- Em thân với Xuân Trường nhất.

- Cơ duyên đưa Thanh đến với bóng đá là gì?

- Hồi nhỏ em rất thích bóng đá. Các bạn trong xóm rủ nhau chơi bóng, em thấy rất vui nên cũng nhảy vào đá, từ đó theo bóng đá luôn.

Lúc lên Hải Dương đá giải trẻ, em cũng được mời vào Gia Lai đá. Lúc đầu em cảm thấy rất sợ vì nghe Gia Lai thấy xa xôi quá, nghe rất "rừng rú", rồi các bạn bảo trong đó có nhiều sinh vật lạ nên em rất sợ. Nhưng lúc đó cũng có những bạn cùng đá ở Hoàng Anh Gia Lai và bố mẹ động viên em đi cùng luôn. Mới đầu em nhớ gia đình lắm, nhưng bố mẹ đến thăm để động viên nên dần dần em cũng quen.

Hoàng Anh Gia Lai là nơi em đến từ nhỏ và nuôi em từ nhỏ. Em rất cảm ơn câu lạc bộ đã nuôi nấng em từ lúc bé đến giờ. Em rất biết ơn về điều đó. Sau đợt tập trung này, bọn em sẽ chia vui cùng chú Đức. Chú Đức thường xuyên gọi điện cho chú trưởng đoàn để động viên bọn em. Chú Đức nói bọn em cứ thi đấu hết mình, điều gì đến thì sẽ đến.


Vũ Văn Thanh khi còn đang được đào tạo ở Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG


- Văn Thanh thường chia sẻ buồn vui với ai nhiều nhất trong gia đình?

- Em thường xuyên gọi điện về chia sẻ với ba mẹ và anh chị. Lúc đá ở bên Trung Quốc em cũng thường xuyên gọi về nhà, bố mẹ cũng hay gọi sang cho em. Bố mẹ khuyên em tập trung đá đi, mang lại vinh quang cho gia đình và đất nước.

- Điều Văn Thanh muốn làm đầu tiên khi được trở về nhà là gì?

- Em muốn ăn cơm cùng gia đình, đi thăm cô dì chú bác. Tết này em chỉ muốn ở nhà đón Tết cùng gia đình.

- Thanh có nụ hôn đầu năm bao nhiêu tuổi?

Em có nụ hôn đầu năm 19 tuổi (cười).

- Văn Thanh từng tiết lộ đã có bạn gái. Vậy Thanh hãy bật mí về bạn gái của mình đi?

Bạn gái của em là người hiền lành, biết quan tâm chăm sóc người khác. Hồi trước, trong lúc em được nghỉ, em đã vào trang cá nhân của bạn ấy, nhắn tin để làm quen. Bọn em quen nhau được 2 năm. Nếu dùng 3 từ để miêu tả về bạn gái em thì là: Tuyệt vời, xinh xắn và đáng yêu. Những lúc em giận, bạn ấy hay làm nũng để giảng hòa, rất dễ thương.

Khi thi đấu ở xa, mỗi thời gian rảnh bọn em đều facetime với nhau. Khi thi đấu tại Trung Quốc, trước trận, bọn em đều gọi điện cho nhau và bạn gái em đều cổ vũ, động viên tinh thần cho em. Thường xuyên thi đấu xa, em cũng sợ bạn gái ghen nhưng có lẽ bạn gái em là người hiểu chuyện, bạn ấy sẽ biết được điều đó.

- Hành động lãng mạn nhất Văn Thanh từng làm cho bạn gái là gì?

Ở ngoài đời, em là người trầm tính, không bộc lộ tình cảm của mình ra bên ngoài. Em đã làm tiệc nhỏ cho 2 người, làm bong bóng trái tim và tặng nhẫn cho bạn gái.

- Mục tiêu sắp tới của Văn Thanh?

- Em muốn tập trung cho sự nghiệp thi đấu của mình, thi đấu thật tốt cho câu lạc bộ và Asiad sắp tới. Nếu được thi đấu ở nước ngoài thì đó là cơ hội tốt để em phát triển thêm, có thể cọ xát với những nền bóng đá phát triển hơn. Em nghĩ Hàn Quốc là nơi có lối chơi phù hợp với mình. Về phần tham gia World Cup, em nghĩ cả nước mình ai cũng khao khát. Em nghĩ toàn đội phải có tự tin vào bản thân để nỗ lực nhiều hơn.

Em nghĩ U23 AFC Cup vừa qua là một bước khởi đầu mới cho bóng đá Việt Nam, việc truyền thông tập trung quá nhiều vào bọn em cũng có nhiều áp lực. Em mong người hâm mộ sẽ ủng hộ lúc bọn em thành công cũng như thất bại.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh quê ở xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện (Hải Dương). Anh giành được nhiều danh hiệu cùng với U11, U13 Hải Dương. Sau đó, Văn Thanh trúng tuyển vào Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG. Hiện Văn Thanh đang thi đấu cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Theo VnEpress

(0) Bình luận
Hậu vệ Vũ Văn Thanh: "Tôi có nụ hôn đầu đời lúc 19 tuổi"