Thanh long ruột đỏ Bạch Đằng cho năng suất cao

02/07/2022 13:20

Dựa trên số lượng quả, mầm hoa và độ tuổi vàng của cây (từ 3 - 5 năm), ước tính sản lượng Thanh Long ruột đỏ của xã tăng 30% so với năm trước.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Giám đốc HTX Sản xuất và Kinh doanh nông sản sạch Bạch Đằng kiểm tra vườn thanh long ruột đỏ được trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP

Các hộ dân trồng Thanh Long ruột đỏ của xã Bạch Đằng (Kinh Môn) đang bước vào đợt thu hoạch quả đầu tiên trong năm nay. Việc tiêu thụ thuận lợi, giá bán đầu vụ dao động từ 15.000 đồng đến 18.000 đồng/kg, thấp hơn so với năm trước 3.000 đồng/kg.

Cây thanh long ruột đỏ ở Bạch Đằng cho thu hoạch từ tháng 5 đến hết tháng 10 âm lịch hằng năm. Bình quân 1 ha trồng cây thanh long cho giá trị kinh tế trên 500 triệu đồng.

Quả thanh long do HTX Sản xuất và Kinh doanh nông sản sạch Bạch Đằng sản xuất được dán tem truy xuất nguồn gốc, có mặt ở các chuỗi cửa hàng và siêu thị, chợ đầu mối nông sản tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và trên sàn giao dịch điện tử.

HTX Sản xuất và Kinh doanh nông sản sạch Bạch Đằng hiện đang có 60 ha thanh long ruột đỏ  sản xuất theo hướng hữu cơ, trong đó có 11,5 ha được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

BẢO THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh long ruột đỏ Bạch Đằng cho năng suất cao