Italy chính thức lỡ hẹn vòng chung kết World Cup 2018

14/11/2017 08:01

Italy đã chính thức tan giấc mộng giành vé vớt đến Nga thạm dự vòng chung kết World Cup 2018 khi để cho Thụy Điển cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà San Siro.


Buffon và các đồng đội đã phải dừng bước. (Nguồn: Getty Images)


Sau hai lượt trận ở vòng play-off, đoàn quân áo Thiên thanh đã ngậm ngùi dừng bước với thất bại chung cuộc 0-1. Thất bại này khiến đội tuyển Italy lần đầu tiên không thể giành vé tham dự vòng chung kết World Cup kể từ năm 1958.

Còn với đội tuyển Thụy Điển, họ đã trở lại sân chơi danh giá này sau khi liên tiếp lỡ hẹn từ năm 2006 tới nay.

Trong lịch sử, Thụy Điển đã từng 11 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và thành tích tốt nhất mà họ đạt được chính là vị trí á quân World Cup 1958 trên quê nhà.


Niềm vui của các cầu thủ Thụy Điển sau khi trận đấu kết thúc. (Nguồn: AP)


Ở trận đấu tại San Siro, huấn luyện viên Giampiero Ventura đã chủ động cho học trò đẩy cao đội hình với hy vọng đảo ngược tình thế sao thất bại 0-1 trước Thụy Điển.

Với sự chủ động đó cùng việc Thụy Điển chơi phòng ngự, Italy đã không quá khó khăn để kiểm soát lối chơi và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, trong suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ chủ nhà đã bất lực trong việc đưa bóng vào lưới thủ thành Robin Olsen, cho dù đã tung ra đến 17 cú dứt điểm, qua đó chính thức bị loại khi để thua chung cuộc 0-1 sau hai lượt trận.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italy chính thức lỡ hẹn vòng chung kết World Cup 2018