Chờ chung kết kinh điển Federer-Nadal ở Wimbledon

30/06/2018 13:22

Kết quả bốc thăm đã đưa Federer và Cilic nằm chung nhánh phía trên và đây được đánh giá là dễ chịu hơn nhánh đấu nửa dưới của Nadal ở Wimbledon năm nay.

Nhà ĐKVĐ của giải sẽ có trận đấu ra quân gặp tay vợt người Serbia Dusan Lajovic - người đã thua Federer tại vòng 2 Wimbledon năm ngoái.

Khó khăn thực sự sẽ đợi "Tàu tốc hành" ở vòng 4 khi nhiều khả năng phải gặp Borna Coric, tay vợt vừa đánh bại Federer tại chung kết Halle cách đây 1 tuần.

Đương kim Á quân US Open, Kevin Anderson sẽ đợi Federer tại vòng tứ kết, trước khi tay vợt người Thụy Sỹ có thể sẽ đối đầu với Marin Cilic hoặc Grigor Dimitrov tại bán kết. Đây đều là những đối thủ mà Federer có thành tích áp đảo trên mặt sân cỏ.

Roger Federer

Roger Federer trên sân tập ở Wimbledon

Chính Cilic đã gục ngã dưới tay của FedEx tại trận chung kết Wimbledon năm trước.

Trong khi đó, ở nhánh đấu phía dưới, Rafael Nadal sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nhà ĐKVĐ Roland Garros sẽ gặp Dudi Sela đang xếp hạng 129 thế giới trong trận mở màn giải Grand Slam trên sân cỏ ở All England Club.

Còn tại tứ kết, Nadal nhiều khả năng sẽ chạm trán tay vợt chủ nhà Andy Murray hoặc Del Potro, trước khi có thể đối mặt với Alexander Zverev, Novak Djokovic hoặc Nick Kyrgios ở bán kết.

Rafael Nadal

Rafael Nadal

Wimbledon mùa giải năm ngoái, Nadal đã dừng bước ở vòng 4 sau thất bại trước Gilles Muller người Luxembourg sau 5 set đấu (tỷ số 13-15 ở set cuối).

Nhà cựu vô địch Wimbledon 2013 & 2016, Andy Murray đánh dấu sự trở lại sân cỏ Wimbledon bằng trận ra quân gặp tay vợt người Pháp Benoit Paire, trong khi người bạn thân Djokovic sẽ đụng Tennys Sandgren.

Ở vòng đầu tiên cũng sẽ diễn ra những trận đấu rất hấp dẫn, mà đáng chú ý có cặp đấu Stan Wawrinka và Grigor Dimitrov, Jeremy Chardy và Denis Shapovalov.

Andy Murray

Andy Murray

Tại nội dung đơn nữ, Simona Halep được xếp hạt giống số 1 và bắt đầu hành trình chinh phục Wimbledon bằng trận ra quân gặp Kurumi Nara.

Serena Williams bất ngờ được xếp hạng hạt giống số 25 trong những lùm xùm của dư luận khi cho rằng BTC giải đã quá ưu ái tay vợt từng 7 lần vô địch Wimbledon này. Serena sẽ có trận mở màn gặp Arantxa Rus người Hà Lan. Còn cô chị Venus Williams sẽ gặp tay vợt người Thụy Điển, Johanna Larsson ở vòng đầu tiên.

"Búp bê Nga" Maria Sharapova sẽ có trận ra quân gặp người đồng hương Vitalia Diatchenko. Sharapova được xếp hạt giống số 24 tại Wimbledon năm nay.

Wimbledon 2018 sẽ diễn ra từ ngày 2-15.7 tại All England Club. Nhà ĐKVĐ đơn nam và đơn nữ lần lượt là Roger Federer và Garbine Muguruza.

Top 16 hạt giống tại Wimbledon 2018

Hạt giống namThứ hạngHạt giống nữ
Roger Federer1Simona Halep
Rafael Nadal2Caroline Wozniacki
Marin Čilić3Garbiñe Muguruza
Alexander Zverev4Sloane Stephens
Del Potro5Elina Svitolina
Grigor Dimitrov6Caroline Garcia
Dominic Thiem7Karolína Plíšková
Kevin Anderson8Petra Kvitová
John Isner9Venus Williams
David Goffin10Madison Keys
Sam Querrey11Angelique Kerber
Novak Djokovic12Jeļena Ostapenko
Milos Raonic13Julia Görges
Diego Schwartzman14Daria Kasatkina
Nick Kyrgios15Elise Mertens
Borna Ćorić16CoCo Vandeweghe

NHẬT MINH (bONGDAPLUS)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ chung kết kinh điển Federer-Nadal ở Wimbledon