Sôi động Lễ hội văn hóa, ẩm thực chào xuân 2019

31/12/2018 13:00

Sáng 31.12, tại đường Tôn Đức Thắng (TP Hải Dương), hàng nghìn người dân và du khách đã có mặt để tham dự Lễ hội văn hóa, ẩm thực chào xuân 2019 do UBND TP Hải Dương tổ chức.

Hàng nghìn du khách về tham dự Lễ hội văn hóa, ẩm thực chào xuân tại TP Hải Dương

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - Chào đón năm mới 2019.

Màn đồng diễn dân vũ sôi động của 1.000 học sinh TP Hải Dương tại lễ hội

Nhân dân và du khách cùng tham quan, khám phá các gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn tiêu biểu của Hải Dương cũng như các vùng miền trong cả nước như bánh cuốn, bánh dày giò, bánh chưng, giò lụa, bánh đa, bánh gai... Nhiều du khách rất thích thú khi lần đầu được thưởng thức các đặc sản của xứ Đông và còn mua về làm quà cho người thân.

Khán giả thích thú với không khí của lễ hội

Để tạo không khí sôi động cho lễ hội, Thành đoàn Hải Dương đã huy động 1.000 học sinh tham gia màn đồng diễn dân vũ. Các em học sinh trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng, xếp hàng dài khoảng nửa cây số, phấn khích nhảy múa theo nhạc bài "Như hoa mùa xuân". Kết thúc màn đồng diễn, các em tham gia xếp chữ "Chào xuân 2019".

Nhiều bạn nhỏ được mẹ chụp ảnh lưu lại kỷ niệm

Chiều và tối nay, cũng tại khu vực này, TP Hải Dương tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như thi các trò chơi, liên hoan văn nghệ chào xuân, Chương trình "tỏa sáng tài năng", lễ hội âm thanh, ánh sáng và đếm ngược đón giao thừa.

Các gian hàng ẩm thực rất đông khách

Ngoài ẩm thực, các gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm tiêu biểu khác của Hải Dương tại đường Tôn Đức Thắng và triển lãm sinh vật cảnh trên đường Thanh Niên cũng thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan trong sáng nay.


Bánh cuốn - một trong những đặc sản của Hải Dương được du khách yêu thích


Triển lãm sinh vật cảnh trên đường Thanh Niên thu hút nhiều người đến tham quan


Rất nhiều cây cảnh có giá trị nghệ thuật cao được trưng bày tại khu vực triển lãm sinh vật cảnh

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động Lễ hội văn hóa, ẩm thực chào xuân 2019