Giúp công nhân mất việc làm được trợ cấp

20/08/2018 08:06

Trung tâm Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tư vấn, can thiệp giúp 2 công nhân nhận tổng số 26 triệu đồng tiền trợ cấp mất việc làm từ chủ doanh nghiệp.

Đó là các chị Nguyễn Thị Thanh và Ngô Thị Vân, từng là công nhân Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương). Tháng 6 vừa qua, các chị bị công ty thanh lý hợp đồng lao động với lý do hoàn toàn chủ quan do công ty đưa ra: sợ các chị lớn tuổi, hằng ngày đi làm xa, khó bảo đảm về sức khỏe. Không đồng tình với lý do này, chị Thanh và chị Vân đã làm đơn gửi Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh.

Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu LĐLĐ TP Hải Dương can thiệp, làm rõ; đồng thời giúp chị Thanh và chị Vân làm đơn đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết. Kết quả, chủ doanh nghiệp chấp nhận bồi thường cho 2 chị.

Từ đầu tháng 7 đến ngày 19.8, Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh đã tư vấn cho 25 người lao động về các nội dung: thời gian làm thêm giờ, loại hợp đồng lao động, nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, những quy định cấm khi xử lý kỷ luật lao động, các chế độ trợ cấp thôi việc và trợ cấp mất việc…

THANH NGA

(0) Bình luận
Giúp công nhân mất việc làm được trợ cấp