Hải Dương ứng dụng chuyển đổi số để tăng giá trị thương mại nông sản

18/05/2021 12:01

Báo điện tử Hải Dương trân trọng đăng toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu bế mạc Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Công thương!       

- Kính thưa đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn!       

- Thưa các quý vị đại biểu khách quý tham dự hội nghị tại hội trường Trung tâm Văn hoá xứ Đông, tỉnh Hải Dương và 31 điểm cầu trực tuyến ở trong nước và ngoài nước!       

Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021, sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Hải Dương, lần đầu tiên được tổ chức trang trọng với quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã thành công tốt đẹp. Tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các đồng chí lãnh đạo bộ, lãnh đạo các cơ quan thuộc các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên minh HTX, Hội Nông dân Việt Nam; các quý vị đại diện cho các Đại sứ quán, cơ quan đại diện của nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh bạn; các doanh nghiệp trong và ngoài nước - đầu mối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Hải Dương; các quý vị đại biểu, khách quý, các cơ quan báo chí đã đến dự hội nghị, có bài phát biểu, ký kết hợp tác, giao thương tại hội trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông và tại các điểm cầu trực tuyến đã góp phần vào thành công của hội nghị ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!        

Nói đến Hải Dương, nhiều người thường gọi với cái tên xứ Ðông bởi nơi đây vốn là trấn phên dậu phía Ðông của kinh thành Thăng Long xưa. Có thể khẳng định rằng truyền thống văn hiến từ ngàn xưa chính là niềm tự hào, đồng thời là cội nguồn tạo nên sức sống mãnh liệt, sức bật mạnh mẽ của mảnh đất này trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Nó được thể hiện qua những trầm tích văn hoá vật thể và phi vật thể đa dạng, các lễ hội văn hoá truyền thống phong phú; truyền thống yêu nước, kiên trung, cách mạng của con người Hải Dương và đặc biệt là từ những sản vật nông nghiệp nổi tiếng được tạo ra bằng sức lao động cần cù, sáng tạo của con người trên mảnh đất này. Người Hải Dương không những giỏi làm ra hạt lúa, hạt đậu, hoa thơm trái ngọt như vải thiều, gạo nếp cái hoa vàng, na dai, chuối mật, mà còn biết chế biến nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng cả trong và ngoài nước như bánh đậu xanh, bánh khảo, bánh cuốn, bánh gai, mắm rươi, mắm cáy, chả rươi,...

Trong nhiều năm qua, sản xuất nông nghiệp tỉnh Hải Dương đã phát triển theo hướng nâng cao giá trị, chất lượng của sản phẩm, phát triển sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn. Với những kết quả sản xuất nông nghiệp được giới thiệu tại hội nghị hôm nay, một lần nữa khẳng định Hải Dương đang đi đúng hướng về phát triển kinh tế nông nghiệp với nhiều sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú, chất lượng và sản lượng cao, đặc biệt là sản phẩm vải thiều Thanh Hà nổi tiếng trong và ngoài nước với “hương thơm, vị đậm” rất đặc trưng cho văn hóa của người Hải Dương và mảnh đất Xứ Đông văn hiến, anh hùng.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!        

Bên cạnh phát triển sản xuất, tạo ra những sản phẩm có năng suất cao, chất lượng tốt, việc chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm luôn được tỉnh quan tâm triển khai. Tuy nhiên, với cả nguyên nhân chủ quan và khách quan, việc tiêu thụ sản phẩm của Hải Dương vẫn gặp nhiều khó khăn, hiện tượng ứ đọng khi chính vụ vẫn còn diễn ra. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, việc tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu là một thách thức lớn. Vì vậy, hội nghị hôm nay được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới các điểm cầu trong nước và ngoài nước và khởi động chương trình đưa vải thiều Thanh Hà và nông sản của Hải Dương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử khẳng định sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hải Dương trong việc triển khai tốt từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm, mở ra hướng đi mới, quan trọng cho việc ứng dụng chuyển đổi số làm gia tăng giá trị thương mại nông sản của tỉnh Hải Dương. Hội nghị hôm nay đặc biệt có ý nghĩa khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tỉnh Hải Dương đã và đang khống chế tốt dịch bệnh. Hội nghị mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là quả vải thiều, đưa vải thiều tới người tiêu dùng thông qua tiếp xúc trực tuyến góp phần vừa chống dịch vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Hải Dương luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; sự phối hợp, giúp đỡ của các tỉnh, thành phố và các nước bạn; sự vào cuộc tuyên truyền kịp thời của các cơ quan truyền thông và sự ủng hộ tích cực của các doanh nhân, thương lái nên nông sản của tỉnh đã có thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương, tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các nước bạn, các cơ quan truyền thông, các doanh nhân, thương lái. Rất mong trong thời gian tới, Hải Dương tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các quý vị.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bộ Trưởng Bộ Công thương, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng với sự phối hợp, giúp đỡ của các tỉnh, thành phố, các nước bạn; sự vào cuộc nhiệt tình của các cơ quan truyền thông và sự ủng hộ tích cực của các doanh nhân, nhất định sản xuất và tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương sẽ đến được với thật nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước và thu được kết quả tốt đẹp trong thời gian tới, góp phần nâng tầm văn hoá xứ Đông.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương, một lần nữa tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã về dự và phát biểu chỉ đạo với hội nghị. Xin cám ơn các đồng chí đại diện các cơ quan Trung ương, các Cục, Vụ, Viện; đại biểu các tỉnh, thành phố bạn, đại sứ quán, thương vụ nước ngoài, các doanh nghiệp, siêu thị, thương lái chợ đầu mối, các cơ quan thông tấn báo chí đã tham dự và đưa tin về hội nghị.

Xin kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí!

-------------------
Tiêu đề do báo điện tử Hải Dương đặt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương ứng dụng chuyển đổi số để tăng giá trị thương mại nông sản
    ss