Công khai quy hoạch và hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng

20/04/2018 09:17

1. Về việc công khai các quy hoạch, kế hoạch, các quy định của Nhà nước liên quan tới công tác đăng ký đầu tư

- Các quy hoạch, kế hoạch chủ yếu (như quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch các ngành, lĩnh vực: giao thông, vận tải, xây dựng, nông nghiệp - phát triển nông thôn, quy hoạch các cụm công nghiệp...) và một số văn bản quy định của Nhà nước liên quan tới công tác đăng ký đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổng hợp và đăng tải lên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ: sokhdt.haiduong.gov.vn, mục Quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội.

- Quy trình, thủ tục hồ sơ đăng ký đầu tư cũng được đăng tải trên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ sokhdt.haiduong.gov.vn, mục Đầu tư trong nước.

- Các quy hoạch, kế hoạch trên cũng đã được đăng tải trên website của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện. Trên website của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện đều có mục Hỏi - đáp và số điện thoại đường dây nóng. Người dân, doanh nghiệp chủ động tra cứu, liên hệ, trao đổi thông tin.

2. Về đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử

Hiện nay đăng ký kinh doanh hoàn toàn có thể thực hiện rất thuận tiện qua mạng (người dân và doanh nghiệp có thể gửi hồ sơ 24/24 giờ, 7/7 ngày, hạn chế việc phải đi lại, chờ đợi...). Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dân, doanh nghiệp chưa biết đến dịch vụ này và vẫn áp dụng cách làm cũ rất mất thời gian, công sức.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị người dân, doanh nghiệp chủ động thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử tại trang dangkykinhdoanh.gov.vn. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, các biểu mẫu có thể tải tại website của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ sokhdt.haiduong.gov.vn, mục Đăng ký doanh nghiệp.

Để thực hiện các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp thuận lợi và nhanh chóng, người dân, doanh nghiệp cũng nên sử dụng dịch vụ tư vấn (có nhiều nội dung hoàn toàn miễn phí) của Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tư vấn và xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư), các Văn phòng Luật sư... Thực hiện cam kết giữa UBND tỉnh Hải Dương và Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam về việc cắt giảm một nửa thời gian đăng ký doanh nghiệp, thời gian đăng ký doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương thực hiện tối đa 2 ngày (Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện tối đa 2 ngày có kết quả, kể từ ngày hồ sơ hợp lệ).

Trường hợp có nội dung cần trao đổi, thông tin, đề nghị liên hệ đường dây nóng: Đồng chí Lê Xuân Hiền, Trưởng Phòng Đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư, điện thoại 0937.116.866, email: hienlx@gmail.com.

(Nguồn: Sở Kế hoạch và Đầu tư)

(0) Bình luận
Công khai quy hoạch và hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng