Những chiến binh Sao Đỏ quả cảm

11/05/2019 15:24

Trải qua 4 ngày cùng 48 trận thi đấu căng thẳng, vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019 đã xác định được 16 đội có thành tích xuất sắc nhất vào vòng 1/8.

Thành viên đội Robocom Đại học Sao Đỏ hội ý chiến thuật trước giờ thi đấu

Trường Đại học Sao Đỏ có 6 đội tham dự thì 4 đội gồm: Sao Đỏ DT 02, Sao Đỏ VHC Queen, Sao Đỏ DOC 97 và Sao Đỏ Legend đã thi đấu rất hay, giành những chiến thắng quan trọng và lọt vào vòng 1/8.

Sân tập là nhà

Trải qua 17 năm tổ chức Robocon, Trường Đại học Sao Đỏ có 13 năm tham gia. Giống như những mùa giải trước, năm nay các đội Robocon của Đại học Sao Đỏ được thành lập từ rất sớm. Sau khi nhận được đề thi, tháng 9.2018, nhà trường đã tập hợp các sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học để thành lập các đội Robocon. Chưa đầy 1 tháng, các đội lên ý tưởng thiết kế và bắt tay vào chế tạo robot.

Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng tốn rất nhiều thời gian, công sức vì năm nay đề thi được đánh giá khó nhất từ trước đến nay. Ban tổ chức quy định robot tự động phải được thiết kế để di chuyển bằng 4 chân, không được di chuyển bằng bánh xe. Các yếu tố cân bằng, linh hoạt, ổn định là quan trọng nhất.

Đội Sao Đỏ VHC Qeen (áo đỏ) vui mừng với chiến thắng trong ngày thi đấu thứ 3

Để chế tạo được một robot hoàn thiện, các đội phải miệt mài làm việc cả ngày lẫn đêm, trải qua nhiều phiên bản khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Các thành viên của 6 đội Robocon của trường đã thực hiện "3 cùng" trong một thời gian dài. Đó là cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc. Nhiều lúc, do áp lực thời gian, họ cùng nhau làm việc thông đêm, quên ăn, quên ngủ. Sân tập đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của họ.

Nhờ những ngày dài miệt mài làm việc, các đội Robocon của Đại học Sao Đỏ đã đạt được thành tích rất tốt. Cả 6 đội Robocon của trường đều đạt kết quả xuất sắc và lọt vào vòng chung kết. Trong vòng thi loại miền Bắc, đội Robocon của trường cũng lập kỷ lục khi đạt Uukhai tuyệt đối trong 64 giây.

Bạn Vũ Đức Tài, thành viên đội Sao Đỏ DT 02 cho biết: "Công việc yêu cầu phải thực hiện trong thời gian ngắn nhưng phải nhanh, chính xác nên thành viên của các đội luôn phải đoàn kết và tập trung. Được sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô phụ trách, chúng em đã có được sự điều chỉnh cần thiết trong từng thiết kế và chiến thuật phù hợp trong từng trận đấu".

Khát khao tỏa sáng

Cổ động viên Đại học Sao Đỏ tiếp lửa cho các đội Robocon của trường

Theo dõi các trận thi đấu của các đội tuyển Robocon Đại học Sao Đỏ tại vòng chung kết năm nay có thể thấy họ đã làm việc bằng tất cả niềm đam mê và thi đấu ngoan cường như những chiến binh quả cảm trước các đối thủ mạnh đến từ Đại học Lạc Hồng, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên... Ở tất cả các trận đấu, các đội Robocon của Đại học Sao Đỏ đều giành Uukhai và Uukhai tuyệt đối.

Là thành viên nữ duy nhất, bạn Dương Thị Ngọc Linh, thành viên đội Sao Đỏ VHC Queen cho biết ngày thi đấu đầu tiên, Đại học Sao Đỏ có 2 đội thi đều giành Uukhai nhưng thua đối thủ về thời gian. Ngày thi thứ 2, Sao Đỏ DT 02 đã cố gắng thi đấu và giành vé vào vòng trong. Chính vì vậy, trong ngày thi thứ 3 tại bảng F, đội Sao Đỏ VHC Qeen chịu rất nhiều áp lực khi phải thi đấu với nhiều đội được đánh giá cao như: LH-STORM (Đại học Lạc Hồng), HCEM-02 (Cao đẳng Cơ điện Hà Nội), SKH5 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên).

Các trận đấu diễn ra hấp dẫn, đua tranh quyết liệt để giành suất vào vòng sau. Lượt trận đầu tiên, dù thực hiện tốt các bước nhưng Sao Đỏ VHC Queen không vượt qua được đối thủ. Lượt trận thứ 2 gặp HCEM-02, Sao Đỏ VHC Queen sốc lại tinh thần và thực hiện chuẩn xác, nhanh gọn các bước và giành chiến thắng Uukhai tuyệt đối 39 giây. Ở trận đấu cuối mang tính quyết định gặp đối thủ mạnh LH-STORM, với lợi thế tâm lý, Sao Đỏ VHC Queen tiếp thục thi đấu thành công và giành thành tích thuyết phục với chiến thắng Uukhai tuyệt đối 37 giây. "Chiến thắng này giúp Sao Đỏ VHC Queen xếp thứ nhì bảng F, giành quyền vào vòng 1/8 với sự vui sướng của các thành viên trong đội và hàng nghìn cổ động viên có mặt trên khán đài", Linh chia sẻ.

Cổ động viên Đại học Sao Đỏ thu gom rác tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh sau mỗi trận đấu

Các chiến thắng liên tiếp của các đội Robocon Đại học Sao Đỏ đã tạo động lực to lớn khích lệ tinh thần giúp thành viên đội Sao Đỏ DOC 97 và Sao Đỏ Legend thi đấu ngoan cường trong ngày thi đấu thứ tư và giành các chiến thắng để góp mặt vào vòng 1/8. Kết thúc vòng bảng, Đại học Sao Đỏ có 4 đội sẽ góp mặt ở vòng 1/8 sẽ diễn ra vào tối 11.5.

Thầy giáo Nguyễn Trọng Quỳnh, giảng viên phụ trách chuyên môn 6 đội tuyển Robocon Trường Đại học Sao Đỏ cho biết: "Trường Đại học Sao Đỏ có truyền thống tham gia các giải đấu Robocon. Sinh viên của trường rất đam mê nghiên cứu khoa học. Robocon đã trở thành sân chơi bổ ích thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên nhà trường. Năm 2010 và 2013, thành tích cao nhất đạt được là đội tuyển của trường lọt vào vòng tứ kết và giành giải ý tưởng. Năm nay, mục tiêu của chúng tôi là sẽ có đội lọt vào tứ kết của cuộc thi".

8 cặp đấu vòng 1/8 Robocon 2019

Sao Đỏ LEGEND gặp Sao Đỏ DT02 (Đại học Sao Đỏ), DCN-ESLAB gặp DCN-VJC3 (Đại học Công nghiệp Hà Nội), SKH3 gặp SKH1 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), SKH5 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) gặp Sao Đỏ VHC QUEEN (Đại học Sao Đỏ), LH-WAO (Đại học Lạc Hồng) gặp Sao Đỏ DOC97 (Đại học Sao Đỏ), SPK-WIND (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) gặp SKH6 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), LH-LEGEND (Đại học Lạc Hồng) gặp DCN-ĐT3 (Đại học Công nghiệp Hà Nội), CĐHN-01 (Cao đẳng Cơ điện Hà Nội) gặp LH-OCEAN (Đại học Lạc Hồng).

Các trận đấu vòng 1/8 diễn ra vào tối 11.5.


ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chiến binh Sao Đỏ quả cảm