[Video] Smart Hải Dương kết nối chính quyền và người dân

26/03/2021 14:36

"Góp sức cùng chính quyền phát triển xã hội”, “cập nhật thông tin nhanh chóng, đa dạng, chính thống”, “cùng nhau xây dựng, phát triển cộng đồng” là những lời giới thiệu về Smart Hải Dương.


Các cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên theo dõi, từng bước hoàn thiện ứng dụng Smart Hải Dương

Ứng dụng không những cung cấp thông tin chính thống, kịp thời, nhất là trong phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua mà còn thể hiện nỗ lực thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh.

Nhiều tiện ích

Sau một thời gian cài đặt và sử dụng, việc theo dõi tin tức trên ứng dụng Smart Hải Dương đã trở thành thói quen của anh Mai Xuân Long ở đường Lương Thế Vinh (TP Hải Dương). “Cùng với tin tức từ báo điện tử Hải Dương và nhiều trang báo khác, sử dụng Smart Hải Dương đã giúp tôi biết thêm nhiều thông tin về tỉnh, nhất là dịch bệnh thời gian qua”, anh Long nhận xét.

Trong số hơn 10 chuyên mục được hiển thị tại ứng dụng, “Điểm tin” và “Hỏi đáp” được anh Long quan tâm nhất. “Với Điểm tin, tôi biết được những vấn đề thời sự tổng hợp trong và ngoài nước mà không cần truy cập từng trang báo. Rất hữu ích và tiết kiệm thời gian. Trong khi đó, mục Hỏi đáp giúp tôi nắm bắt những vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực trong tỉnh”, anh Long nói.

Đối với chị Nguyễn Thị Nhung ở xã Chi Lăng Bắc (Thanh Miện), Smart Hải Dương không chỉ là một ứng dụng mà còn là một kênh thông tin tổng hợp. Sau khi cài đặt, chị Nhung đã sắp xếp ứng dụng ngay tại trang đầu tiên của màn hình điện thoại để tiện dùng. “Sử dụng Smart Hải Dương có thể cập nhật diễn biến của dịch bệnh như số ca mắc trong ngày, số trường hợp ra viện, số lượng các trường hợp F1, F2… Tình hình dịch Covid-19 của từng địa phương trong tỉnh được cụ thể hóa bằng bản đồ, dễ nắm bắt”, chị Nhung chia sẻ. Cũng như anh Long, bên cạnh thông tin chính thống từ các trang báo khác, những tin tức do Smart Hải Dương cung cấp được chị Nhung chia sẻ cho gia đình, người thân và cộng đồng. 

Không chỉ cung cấp thông tin, ứng dụng này còn tích hợp cả tính năng khai báo y tế điện tử. Được liên kết trực tiếp với website tokhaiyte.vn, các ứng dụng Bluezone, NCOVI, việc khai báo y tế trên Smart Hải Dương tương đối dễ dàng, thuận tiện.

Với những tiện ích như vậy, không chỉ tại các đô thị, nhiều người ở vùng nông thôn cũng sử dụng Smart Hải Dương. Số lượng điện thoại thông minh ngày càng gia tăng, đồng nghĩa với việc ứng dụng này càng có thêm cơ hội tiếp cận người dân.

Tiếp tục hoàn thiện

Liên tục cập nhật, cung cấp thông tin chính xác, Smart Hải Dương đã giúp người dân theo dõi sát diễn biến dịch bệnh. Công tác phòng chống dịch từ cộng đồng cũng được tiếp thêm sức mạnh. Cùng với đó, ứng dụng đang ngày càng khẳng định vai trò trong phục vụ người dân cũng như công tác quản lý nhà nước.

Smart Hải Dương được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu xây dựng. Ứng dụng được phát triển trên nền tảng điện thoại thông minh, thiết kế riêng cho người dân Hải Dương. Ông Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Đây là hệ thống tích hợp điều hành đô thị thông minh, giúp kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn”. Ứng dụng được triển khai trên nền tảng giải pháp Smart city, áp dụng công nghệ mới nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống về mọi mặt. Trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý và nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị.

Hiện Smart Hải Dương cung cấp các tiện ích nổi trội như thông tin từ chính quyền, bản đồ dịch Covid-19, khai báo y tế điện tử, dịch vụ công cùng các thông tin khác trong nhiều lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục, quy hoạch… 

Ngoài cập nhật tin tức, hỗ trợ công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19, với Smart Hải Dương, những vấn đề bức xúc của người dân sẽ được phản ánh nhanh hơn, đơn giản hơn đến chính quyền. Người dùng có thể xử lý trực tiếp các thủ tục hành chính thông qua ứng dụng nhờ tích hợp liên kết dịch vụ công. “Ứng dụng là kênh thông tin, quản lý hai chiều. Không chỉ giúp công tác giám sát của chính quyền với các hoạt động của người dân tốt hơn mà ngược lại, việc điều hành, xử lý của chính quyền cũng được người dân giám sát và đánh giá hiệu quả”, ông Thắng nói.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các tiện ích trong ứng dụng Smart Hải Dương để phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh.

Cùng với đề án xây dựng đô thị thông minh và chính quyền điện tử, Smart Hải Dương đã và đang được đông đảo người dân đón nhận. Ứng dụng không chỉ khẳng định năng lực của các cán bộ Hải Dương trong việc ứng dụng công nghệ nói chung mà còn là nỗ lực thực hiện mục tiêu chuyển đổi số Hải Dương.

Xem clip

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Smart Hải Dương kết nối chính quyền và người dân