Phương tiện giao thông của Hà Nội dồn ứ ở chốt kiểm soát "vùng đỏ"

06/09/2021 14:15

Tại chốt kiểm soát nằm trên đường Cầu Diễn, để giảm ùn tắc, lực lượng chức năng đã phân khúc, mở thêm làn, tuy nhiên phương tiện vẫn ùn ùn đổ về.

Lượng phương tiện di yển hướng từ Đông Anh xếp hàng dài chờ kiểm tra giấy đi đường để vào "vùng đỏ"

Sáng 6.9, Hà Nội chính thức kết thúc đợt 3 gồm 45 ngày giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19. TP bắt đầu bước sang một giai đoạn chống dịch mới: phân vùng.

Tại vùng đỏ, TP sẽ tiếp tục áp dụng theo chỉ thị 16 và siết chặt hơn một số biện pháp phòng dịch, 2 vùng còn lại sẽ áp dụng theo chỉ thị 15 (15+).

Từ sáng 6.9, TP Hà Nội sẽ phân ra 3 vùng để chống dịch qua 39 chốt kiểm soát

Để siết chặt người từ 2 vùng kể trên ra, vào vùng đỏ (trừ những trường hợp cần thiết), Hà Nội triển khai 39 chốt trực tại "vùng đỏ".

Đồng thời, TP cũng siết chặt việc cấp giấy đi đường cho một số nhóm trường hợp theo quy định mới.

Các phương tiện từ vùng 2 và 3 vào vùng 1 phải xuất trình giấy đi đường theo quy định mới, nếu không phải quay đầu

Ghi nhận lúc 6 giờ sáng 6.9, tại chốt 3 Võ Nguyên Giáp lối lên cầu Nhật Tân hướng về trung tâm TP, các lực lượng chức năng đã kiểm soát người và phương tiện từ Đông Anh (vùng 2) vào nội thành (có vùng đỏ) theo quy định mới.

Một số người đã xuất trình được giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới, tuy nhiên đa số người dân vẫn đang sử dụng giấy đi đường cũ.

Những trường hợp chưa có giấy đi đường theo quy định mới, lực lượng chức năng chỉ mới nhắc nhở, chưa xử phạt. Còn người không có giấy đi đường sẽ bị yêu cầu quay đầu, không được sang vùng đỏ.

Một số người dân xuất trình giấy đi đường bằng mã QR Code theo quy định mới trong sáng 6.9

Đại úy Nhữ Quốc Hội, chốt trưởng chốt kiểm soát 3 Võ Nguyên Giáp lối lên cầu Nhật Tân cho biết, những ngày qua, tổ công tác tại đây vẫn kiểm soát theo chỉ thị 16 của Thủ tướng, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông không có giấy tờ, không tuân thủ 5K.

"Từ 6 giờ sáng 6.9, chúng tôi đã kích hoạt việc phân vùng phòng chống dịch bệnh. Tổ công tác sẽ tuyên truyền cho người dân việc phân các vùng theo chỉ thị 20 của UBND TP Hà Nội để người dân nắm rõ", đại úy Hội nói.

Tuy nhiên, trrong sáng 6.9, nhiều điểm giao thông đông đúc, không đảm bảo giãn cách như tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố. 

Từ khoảng 7 giờ, lượng phương tiện di chuyển trên quốc lộ 32 vào vùng đỏ Hà Nội gia tăng

Khoảng 7 giờ 30, tại khu vực chốt kiểm soát trên quốc lộ 32 xảy ra ùn ứ do lực lượng chức năng kiểm tra toàn bộ giấy đi đường của người tham gia giao thông

Người dân xếp hàng chờ để lực lượng cảnh sát kiểm tra giấy đi đường

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát người dân ra vào vùng đỏ và hướng dẫn người dân chuẩn bị giấy đi đường mới có mã QR 

Theo thượng tá Phạm Văn Chiến, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 6, sau nghỉ lễ 2.9, người dân trở lại làm việc, lên cơ quan kê khai làm giấy đi đường mới nên lưu lượng giao thông tăng hơn so với bình thường

Để giảm ùn ứ, lực lượng cảnh sát đã tăng cường cán bộ, chia thành các lớp để hạn chế người dân dồn về điểm kiểm soát

Tại chốt kiểm soát nằm trên đường Cầu Diễn (quốc lộ 32, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từ khoảng 7 giờ sáng, lượng phương tiện từ vùng xanh, vùng vàng hướng vào vùng đỏ gia tăng. Tại chốt kiểm soát người vào "vùng đỏ" này đã xảy ra hiện tượng ùn, ứ do kiểm soát 100% các phương tiện qua chốt. 

Để giảm ùn tắc, lực lượng chức năng đã phân khúc, mở thêm làn, tuy nhiên phương tiện vẫn ùn ùn đổ về. Đến khoảng 8 giờ30, lượng phương tiện mới có xu hướng giảm, không còn hiện tượng ùn ứ. 

Thượng tá Phạm Văn Chiến, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội), cho biết ngày đầu áp dụng chỉ thị 20, các chốt loại 1 do Đội 6 phụ trách tăng cường kiểm soát người dân ra, vào "vùng đỏ", đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân chuẩn bị những giấy tờ cần thiết trong thời gian tới, khi áp dụng giấy đi đường mới.

Theo ông Chiến, bình thường lưu lượng phương tiện trên tuyến quốc lộ 32 đã đông, sau nghỉ lễ 2.9, người dân trở lại công việc, lên cơ quan kê khai dữ liệu phục vụ cấp giấy đi đường mới nên lưu lượng có tăng so với những hôm trước. 

“Để giảm tải ùn ứ, chúng tôi đã tăng cường 3 cán bộ, chủ động mở luồng, chia làm 3 lớp cách nhau 500m để hạn chế người dân dồn về điểm kiểm soát. Kiểm soát xong đợt này, đợt khác mới được di chuyển lên kiểm tra”, ông Chiến nói.

Tại chốt kiểm soát cầu Vĩnh Tuy (hướng vào trung tâm thành phố) sáng 6.9, người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Lực lượng công an kiểm tra giấy đi đường, kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào vùng đỏ. Hầu hết người dân chưa thể xin giấy đi đường mới nên đều mang theo giấy đi đường cũ để vào vùng đỏ làm việc. 

Đại diện chốt kiểm soát cầu Vĩnh Tuy cho biết: “Chúng tôi yêu cầu những người không có giấy đi đường quay đầu, không vào vùng đỏ. Người dùng giấy đi đường loại cũ, chúng tôi khuyến cáo người dân cập nhật thông tin, xin giấy đi đường mới có QR code. Từ ngày 8.9, chúng tôi sẽ siết chặt, không có giấy đi đường mới, chúng tôi sẽ không cho người dân vào vùng đỏ”.

Trong sáng 6.9, đa số người dân vẫn sử dụng mẫu giấy đi đường cũ

Cảnh sát giao thông kiểm tra mã QR code của một tài xế lái xe '"uồng xanh"

Một số phương tiện không đủ các giấy tờ cần thiết bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu

Kiểm soát giấy đi đường tại Hà Nội ngày 6.9

Đầu giờ sáng, tại chốt cầu Chương Dương (hướng vào trung tâm thành phố) đông đúc, tuy nhiên lực lượng cảnh sát kiểm tra, tuyên truyền nhanh nên không xảy ra ùn ứ kéo dài

Từ ngày 8.9, các chốt vùng đỏ sẽ siết chặt việc kiểm tra giấy đi đường mới

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phương tiện giao thông của Hà Nội dồn ứ ở chốt kiểm soát "vùng đỏ"