Nam Sách phát động Ngày hội vào hè

26/05/2018 14:00

Chiều 25.5, tại xã Phú Điền, UBND huyện Nam Sách tổ chức lễ phát động Ngày hội vào hè, Chiến dịch thanh niên tình nguyện và Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

UBND huyện tặng quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi

Hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 được triển khai trong toàn huyện từ ngày 25.5 đến ngày 20.8 với các hoạt động vui chơi, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi; tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh... Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện phấn đấu trao tặng ít nhất 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng trở lên), thực hiện 1 công trình thanh niên. Tất cả các ban chỉ đạo hoạt động hè cấp cơ sở phấn đấu tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư, tuyên truyền an toàn giao thông. Mỗi cơ sở tổ chức vận động tặng ít nhất 10 suất quà, tặng 1 công trình thanh niên cho gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số", UBND huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, trường học và người dân nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; phát huy các tác động tích cực, hạn chế tiêu cực của công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Huy động mọi nguồn lực, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất như xây dựng trường học, các điểm vui chơi giải trí phù hợp cho trẻ em. Triển khai có hiệu quả, thiết thực mô hình xã, thị trấn phù hợp với trẻ để các em có điều kiện học tập, sinh hoạt và vui chơi ngày càng tốt hơn. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em cũng như tổ chức hoạt động hè có hiệu quả.

Tại lễ phát động, UBND huyện đã trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh vượt khó, học giỏi. 

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách phát động Ngày hội vào hè