Nghỉ lễ, háo hức lên đường

29/04/2017 12:04

Là một trong mấy kỳ nghỉ lễ dài ngày nhất trong năm, rất đông du khách đã và đang sẵn sàng đổ về các điểm du lịch...



Nhân viên Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng tận tình tư vấn các
tour du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 cho khách hàng


Đà Nẵng hút khách

Sắp đến kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, chị Nguyễn Thu Phương (48 tuổi, ở đường Trần Phú, TP Hải Dương) cùng các thành viên trong gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho chuyến đi du lịch Nha Trang - Đà Nẵng kéo dài 4 ngày, 3 đêm. Chị Phương háo hức: “Đây là lần đầu tiên cả gia đình tôi vào các thành phố trong đó. Nghe nói Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, có nhiều phong cảnh và các điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn. Biển Nha Trang cũng rất đẹp. Vì vậy các thành viên trong gia đình tôi ai cũng háo hức, mong mau chóng đến kỳ nghỉ lễ”.

Rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học chọn Đà Nẵng là điểm đến trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Khảo sát tại 17 công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cho thấy lượng khách đăng ký đi du lịch dịp này tăng 10 - 40% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó số lượng du khách đặt tour có điểm đến là Đà Nẵng chiếm gần một nửa. Ông Nguyễn Tất Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng ở 102 Trương Mỹ, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) cho biết dịp nghỉ lễ năm nay có hơn 1.000 người đã đăng ký đi du lịch tại công ty, tăng 400 người so với kỳ nghỉ lễ năm ngoái. “Được nghỉ dài nên hầu hết các gia đình, cơ quan đều chọn tour du lịch miền Trung. Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017 sẽ kéo dài từ ngày 30.4 đến 24.6 (bắn vào 5 tối các ngày 30.4, 20.5, 27.5, 3.6 và 24.6). Đây là một trong những lý do khiến nhiều du khách lựa chọn thành phố thân thiện và xinh đẹp này làm điểm đến”, ông Tùng nói.

Tại các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, mức giá niêm yết dành cho tour Đà Nẵng - Nha Trang 4 ngày, 3 đêm dao động trong khoảng 6 - 7 triệu đồng/người. Tour Phú Quốc hoặc Côn Đảo 4 ngày, 3 đêm có giá 7 - 8 triệu đồng/người.

Ngoài ra, các tour du lịch ngắn ngày cũng khá phong phú, hấp dẫn, được nhiều gia đình, cơ quan lựa chọn vì phù hợp với khả năng tài chính. Cụ thể, tour Cửa Lò 2 ngày, 1 đêm có giá 1,1 triệu đồng/người; Sa Pa 3 ngày, 2 đêm giá 2,4 triệu đồng/người, Cát Bà 3 ngày, 2 đêm có giá 2,5 triệu đồng/người; Hạ Long 2 ngày, 1 đêm 1,8 triệu đồng/người...

Đối với các tour du lịch nước ngoài, du khách có xu hướng lựa chọn các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia làm điểm đến. Những tour du lịch này thường kéo dài 5 ngày, 4 đêm với mức giá 7 - 12 triệu đồng/người.

Giúp khách chọn tour phù hợp

Cùng với chủ động liên hệ, trực tiếp đến gửi thông báo về chương trình, mức giá từng tour du lịch cho khách hàng, một số công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh còn bố trí thêm nhân viên làm công tác tư vấn, hỗ trợ thông tin về các sản phẩm du lịch cho du khách tại trụ sở hoặc trực tuyến. Được tư vấn nên nhiều du khách đã lựa chọn được chuyến phù hợp nhất.

Ông Nguyễn Xuân Bạn (62 tuổi) ở khu 11, phường Hải Tân (TP Hải Dương) cho biết hội đồng ngũ của ông gồm 40 người dự định sẽ đi du lịch các tỉnh miền Trung dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Nhưng sau khi được nhân viên công ty du lịch tư vấn, các thành viên đã thống nhất sẽ thay đổi lịch trình lên các tỉnh Tây Bắc.

“Nhân viên tư vấn giúp chúng tôi nhận ra rằng việc đổi lịch trình sẽ phù hợp với khả năng tài chính và tuổi tác của mình. Hơn nữa, khu vực Tây Bắc cũng có nhiều địa danh nổi tiếng mà chúng tôi chưa đặt chân đến như Mai Châu (Hòa Bình), hồ Thác Bà, Mù Căng Chải (Yên Bái)…", ông Bạn cho biết.

Đại diện Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng chảy Việt ở 226 Hồng Châu, phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) dự báo Nha Trang, Đà Nẵng sẽ quá tải du khách trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay. Hiện nay, tất cả các khách sạn ở TP Đà Nẵng đã được các công ty lữ hành đặt hết. Vì vậy, công ty đã tư vấn cho một số đoàn du khách thay đổi địa điểm du lịch từ Đà Nẵng sang các tỉnh khác như Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế…

Khá nhiều người, nhất là những người đã từng đến Đà Nẵng sau khi được tư vấn đã quyết định chuyển sang du lịch ở Quảng Bình. Địa phương này cũng có rất nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp. Hơn nữa, 2017 là năm mà tỉnh Quảng Bình coi trọng đầu tư rất nhiều cho ngành du lịch nên chất lượng phục vụ ở các điểm đến sẽ được nâng lên. Từ ngày 29.4 có thêm chuyến bay Hải Phòng - Đồng Hới được mở nên việc đi lại của du khách sẽ càng thuận tiện hơn.

Những du khách đi du lịch theo quy mô gia đình khi gọi điện đến công ty để tham khảo cũng đều được các nhân viên tận tình tư vấn về điểm đến, việc chọn phương tiện đi lại, nơi ăn, nghỉ thích hợp, thậm chí còn gọi điện để đặt hộ phòng trước. 

Để “kích cầu” du khách tham gia các tour du lịch ngắn ngày, dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, một số công ty lữ hành đã giảm giá tour. Điển hình như Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng giảm giá tour đi Sầm Sơn, Cửa Lò từ 1,5 triệu đồng xuống còn 1,3 triệu đồng/người; Sa Pa từ 2,6 triệu đồng xuống còn 2,4 triệu đồng/người. Công ty này cũng vừa đầu tư thay mới 6 xe ô tô từ 4 - 45 chỗ và nâng cao trình độ chuyên môn cho lái xe và các hướng dẫn viên đi theo đoàn.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghỉ lễ, háo hức lên đường