Đền Khúc Thừa Dụ, chùa Trông, Đảo Cò hút khách

28/01/2020 20:48

Từ Tết Canh Tý đến nay, khu di tích đền thờ Khúc Thừa Dụ ở thôn Cúc Bồ, xã Kiến Quốc (Ninh Giang) đã đón khoảng 5.000 lượt khách thập phương đến thắp hương, hành lễ.


Đ
ền thờ Khúc Thừa Dụ ở thôn Cúc Bồ, xã Kiến Quốc (Ninh Giang) đã đón khoảng 5.000 lượt khách thập phương đến thắp hương, hành lễ

Rất nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế đã đến đây dâng hương, tham quan. Trong đó, một lượng đáng kể là con cháu dòng họ Khúc đang làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Bắc. Đền mở cửa đón tiếp nhân dân từ 26 Tết. Để bảo đảm an ninh trật tự, địa phương và Ban Quản lý khu di tích đã dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng như điện chiếu sáng, bãi đỗ xe... 

Chùa Trông ở xã Hưng Long (cùng huyện Ninh Giang) đón khoảng 3.000 lượt phật tử ở các địa phương lân cận đến hành lễ trong dịp Tết. 


Lượng khách tới Đảo Cò có phần giảm so với năm ngoái vì thời tiết có mưa và lạnh hơn

Khu du lịch sinh thái Đảo Cò, xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện) mỗi ngày đón khoảng 1.000 - 1.500 lượt du khách trong dịp Tết, chủ yếu là thanh niên. Ngoài các đoàn khách trong nước, có một số khách quốc tế từ Nam Phi, Hàn Quốc cũng đến tham quan Đảo Cò trong dịp này. Ban Quản lý khu sinh thái Đảo Cò đã bố trí 11 thuyền chở khách và 15 thuyền thiên nga phục vụ du khách. Năm nay lượng khách có phần giảm so với năm ngoái vì thời tiết có mưa và lạnh hơn nên không xảy ra tình trạng kẹt xe ở đoạn đường dẫn vào khu du lịch. 

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đền Khúc Thừa Dụ, chùa Trông, Đảo Cò hút khách