Lượng bánh gai, bánh gấc Ninh Giang bán ra tăng mạnh

15/02/2018 07:40

Dịp Tết là mùa làm ăn của làng nghề bánh gai, bánh gấc Ninh Giang.


Nhân bánh gai được chế biến cầu kỳ 

Đến thăm cơ sở sản xuất bánh gai Bà Nga Tới ở thị trấn Ninh Giang, gần Tết nhưng những người thợ ở đây vẫn khẩn trương làm việc. Bà Nguyễn Tuyết Nga, chủ cơ sở sản xuất cho biết, mỗi ngày cơ sở bán ra 3.000 chiếc bánh gai và bánh gấc, tăng gấp 3-4 lần ngày thường. Chỉ tính riêng dịp Tết, cơ sở Bà Nga Tới bán ra thị trường hơn 1 vạn chiếc bánh các loại. Do người dân dịp đầu năm thích màu đỏ nên bánh gấc được ưa chuộng hơn... "Các gia đình làm bánh gai, bánh gấc đều sử dụng máy móc ở một số khâu nên người làm nghề đỡ vất vả hơn trước", bà Nga nói.


Công nhân gói bánh trước khi đưa đi hấp chín

Tại cơ sở sản xuất bánh gai, bánh gấc Phong Ngọc, tuy đã gần 12 giờ trưa nhưng những người thợ làm bánh vẫn tập trung làm việc. Chị Ngọc, chủ cơ sở cho biết, gần Tết mọi người đều phải làm thêm giờ cho kịp các đơn hàng. "Từ 3 giờ sáng đến tối muộn, ai cũng tất bật chuẩn bị lá, nhân, gói, hấp bánh.  Có nhiều khách ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội... cũng tìm về đặt mua", chị Ngọc nói. Trung bình mỗi ngày, cơ sở của chị Ngọc cung cấp ra thị trường từ 1.000-1.500 chiếc bánh gai, bánh gấc, nhiều gấp đôi ngày thường. 


Dịp Tết, nhu cầu tiêu thụ bánh gai, bánh gấc tăng mạnh

Thị trấn Ninh Giang có khoảng 20 cơ sở làm bánh gai, bánh gấc. Ngoài các cơ sở Nga Tới, Phong Ngọc còn có các cơ sở: Bà Tới, Nhân Hưng, Trần Bình... Dịp Tết là mùa làm ăn của làng nghề bánh gai, bánh gấc Ninh Giang.

THẢO QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng bánh gai, bánh gấc Ninh Giang bán ra tăng mạnh