Tiếp tục tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở từ ngày 27.4

24/04/2020 21:10

Các đại hội giảm tối đa thành phần khách mời và thực hiện khai báo, giám sát y tế 14 ngày với những người đi từ vùng dịch về hoặc có tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Tân Bình (TP Hải Dương) khóa mới. Ảnh tư liệu

Các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp theo kế hoạch đề ra. Thời điểm tiếp tục tổ chức đại hội cấp cơ sở bắt đầu từ ngày 27.4. Việc tổ chức đại hội có điều chỉnh cho phù hợp, nhưng không vì chạy theo tiến độ mà ảnh hưởng tới chất lượng đại hội.

Đó là những yêu cầu trong Thông báo số 1727-TB/TU ngày 24.4 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nội dung cần tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong điều kiện tiếp tục phòng chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo kết luận số 1641 - TB/TU ngày 21.3.2020 về kết quả công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 và một số nội dung cần tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trước tình hình dịch Covid-19 hiện nay; đồng thời tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của cấp có thẩm quyền. 

Các đại hội giảm tối đa các thành phần đại biểu khách mời, chỉ mời đại biểu cấp trên trực tiếp chỉ đạo đại hội. Không tổ chức văn nghệ, đoàn thiếu nhi chúc mừng đại hội. Không đón nhận hoa chúc mừng đại hội mà chỉ có 1 lẵng hoa của đại biểu cấp trên trực tiếp. Không tổ chức các hoạt động chào mừng trước và sau đại hội. Không tổ chức ăn uống tập trung, liên hoan trong thời gian tổ chức đại hội. Cấp ủy triệu tập đại hội thông báo đến các đại biểu để thực hiện việc khai báo và giám sát y tế trong vòng 14 ngày trước ngày khai mạc đại hội đối với những người có đi qua vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Các đại biểu dự đại hội phải thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn và được kiểm tra y tế. Những trường hợp có đi qua vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong vòng 14 ngày tính đến ngày khai mạc đại hội thì không tham dự đại hội. Ban tổ chức đại hội bố trí giữ khoảng cách hợp lý giữa các đại biểu trong đại hội; tổ chức kiểm tra y tế đối với đại biểu dự đại hội; thực hiện khử trùng, sát khuẩn khu vực tổ chức đại hội và các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu việc thảo luận chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội tiến hành đồng thời với thảo luận báo cáo chính trị và dự thảo nghị quyết. Không thực hiện biểu quyết chương trình hành động mà giao cho cấp ủy khóa mới tiếp thu ý kiến đại hội, hoàn thiện và ban hành để triển khai tổ chức thực hiện. Việc thảo luận các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp có thể tiến hành tại các tổ và tổng hợp ý kiến báo cáo với đại hội.

PV

(0) Bình luận
Tiếp tục tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở từ ngày 27.4